Lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook trong năm 2021

 quảng cáo facebook
Facebook đang trở thành một trong những mạng xã hội có số lượng người dùng lớn nhất Việt Nam. Đưa Facebook trở thành một trong những công cụ quảng bá marketing, bán hàng online vô cùng hiệu quả tiếp cận khách hàng tiềm năng tối ưu. Các công ty, doanh nghiệp đã áp dụng phương pháp chạy quảng cáo facebook nhằm mang lại nguồn doanh thu, lợi nhuận tối ưu cho doanh nghiệp. Nhận thấy điều này, bạn mong muốn áp dụng dịch vụ chạy quảng cáo facebook vào hoạt động kinh doanh của mình. Tuy nhiên không phải cứ chạy quảng cáo facebook giá rẻ là nó sẽ mang lại hiệu quả cho bạn mà nó đòi hỏi phải áp dụng những tiêu chí nhất định. Hôm nay, EXPRO Việt Nam sẽ chỉ ra cho bạn những lưu ý khi chạy quảng cáo facebook nhằm mang lại hiệu quả nhất định cho người dùng.

Lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook trong năm 2021

Dưới đây sẽ là những lưu ý khi chạy quảng cáo facebook Ads cực kì hữu ích cho bất kì ai đang có ý định chạy quảng cáo.

Lựa chọn đúng đối tượng mục tiêu

Muốn quảng cáo mang lại hiệu quả đòi hỏi bạn phải tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tiềm năng mà doanh nghiệp hướng đến. Thế nên trước khi chạy tiến hành chạy quảng cáo bạn nên xác định nhóm đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp đang hướng đến bao gồm:
  • Giới tính, độ tuổi, nhu nhập, tình trạng hôn nhân, tôn giáo…
  • Hành vi của người dùng bao gồm cả hành vi tiêu dùng lẫn hành vi trên mạng xã hội
  • Động lực cũng như những nguyên nhân thầm kín phía sau mỗi hành vi này
Từ những thông tin trên bạn có thể xác định được đối tượng mục tiêu của quảng cáo từ đó giúp quảng cáo xuất hiện đúng đối tượng mục tiêu của mình.

Đảm bảo nội dung chất lượng

Không phải cứ đưa hết thông tin của sản phẩm lên trang quảng cáo là có thể thu hút được khách hàng trong khi giữa hàng chục mẫu quảng cáo về các sản phẩm tương tự nhau.  Lúc này bạn phải xây dụng nội dung chất lượng, thu hút hiệu quả người dùng để khách hàng đưa ra quyết định lựa chọn sản phẩm của bạn.
Để xây dựng được nội dung chất lượng bạn cần phải đáp ứng những tiêu chí sau:
  • Xây dựng nội dung, hình ảnh duy nhất hoặc ít xuất hiện ở trên facebook. Facebook khá là ưu thích và đánh giá cao những bài viết có nội dung mới mẻ, có tính sáng tạo cao. Đây cũng giải thích lý do vì sao mà các công ty lớn xây dựng một đội ngũ Photographer tốt để có thể chăm sóc, thường xuyên thay đổi hình ảnh cũng như bài viết quảng cáo của mình.
  • Mạng xã hội là nơi có tính lan tỏa vô cùng mạnh mẽ và thường ăn theo xu hướng vì thế hãy cố gắng xây dựng nội dung đánh vào tâm lý, cảm xúc của người xem. Để làm được điều này đòi hỏi người viết phải am hiểu sâu sắc về sản phẩm, thị hiếu của khách hàng để có thể viết được nội dung thu hút
  • Yếu tố màu sắc trong ảnh quảng cáo facebook cũng khá là quan trọng. Bạn nên xây dựng những màu sắc nhã nhặn, hài hòa tránh lựa chọn những màu sắc sặc sỡ nhằm tăng tỉ lệ chuyển đổi tối đa

Luôn thử nghiệm trước khi đổ quá nhiều tiền vào hoạt động quảng cáo

Hiện tại có vô vàn kiểu quảng cáo khác nhau cho một thông điệp tuy nhiên không phải mẫu quảng cáo nào cũng mang lại hiệu quả. Đôi lúc cùng nội dung nhưng khác định dạng, hình ảnh… Vì thế bạn nên test trước để có thể đưa ra lựa chọn phù hợp với hoạt động kinh doanh của mình để đưa ra quyết định những Ads nào thực sự hiệu quả thay vì đổ tiền quá nhiều vào tất cả những mẫu quảng cáo mà không biết được hiệu quả mà nó mang lại như thế nào.
Quá trình testing điển hình được sử dụng trên nền tảng facebook thường là testing A/B bao gồm các bước sau:
  • Bước 1: Xác định mục tiêu, mong muốn của chiến dịch
  • Bước 2: Đưa ra những giả thuyết cụ thể để đạt được những mục đích đề ra
  • Bước 3: Tạo nên những mẫu Ads quảng cáo thử giả thuyết mà mình đưa ra
  • Bước 4: Tiến hành thực hiện các mẫu quảng cáo facebook
  • Bước 5: Thu nhập dữ liệu, phân tích số liệu nhằm xem xét mẫu thử nào mang lại hiệu quả tối ưu nhất
Phương pháp này giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền nhất định nhưng vẫn đảm bảo đưa ra lựa chọn phù hợp nhất cho mình.

Luôn tracking và tối ưu Ads của bạn

Khác với phương thức quảng cáo truyền thống thì quảng cáo trên digital, chúng ta có thể thay đổi mọi thông tin mà mình muốn, chỉnh sửa những thứ sai sót bằng cách theo dõi và tối ưu hóa chiến dịch của mình đề từ đó giúp cho chiến dịch marketing trở nên hiệu quả hơn, tiếp cận khách hàng mục tiêu, mang lại nguồn doanh thu, lợi nhuận tối ưu cho doanh nghiệp của mình.
Hàng ngày thậm chí là hàng giờ bạn sẽ phải theo dõi performance của campaign mà mình set thông tin qua Ad Manager. Trên facebook sẽ thống kê mức độ hiệu quả của Ads và cung cấp một số chỉ số cho nhà quản trị. Lúc này nhà quản trị sẽ xem xét, phân tích những chỉ số đó để từ đó đưa ra giải pháp phù hợp hơn giúp chiến dịch quảng cáo facebook hiệu quả hơn.

Chuẩn bị đủ ngân sách cần thiết cho doanh nghiệp

Việc chạy quảng cáo facebook thực tế là bạn đang dùng tiền để mua quảng cáo của facebook và chính vì thế bạn cần phải chuẩn bị một số vốn nhất định nhằm đảm bảo thực hiện được hoạt động quảng cáo này.
Nên chuẩn bị bao nhiêu tiền để chạy quảng cáo facebook là một câu trả lời khó bởi nó không có một con số cụ thể.
Nếu bạn có vốn ít thì có thể chạy ngân sách nhỏ còn nếu bạn có nguồn vốn lớn, sẵn sàng đầu tư nhiều tiền vào quảng cáo facebook thì bạn cứ chạy ngân sách vừa phải, nếu cảm thấy quảng cáo hiệu quả thì có thể tăng ngân sách dần dần nhằm tăng hiệu quả kinh doanh tốt hơn. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn chỉ nên chạy quảng cáo facebook khi ngân sách có ít nhất là 5.000.000/1 tháng
Hy vọng rằng những chia sẻ này sẽ giúp ích một phần nào đó cho quý khách hàng khi có nhu cầu chạy quảng cáo facebook giá rẻ. Nếu quý khách cần hỗ trợ, tư vấn về dịch vụ chạy quảng cáo facebook chuyên nghiệp, chất lượng cũng như báo giá chạy quảng cáo facebook vui lòng liên hệ hotline của EXPRO Việt Nam: 0987.468.234 để được hỗ trợ, tư vấn một cách cụ thể nhất.

EXPRO Việt Nam tự hào thuộc một trong những công ty chuyên cung cấp các giải pháp thiết kế web chất lượng, quảng cáo website, facebook uy tín, chuyên nghiệp tại Tp.Hồ Chí Minh. Có hơn 9 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Digital Marketing cùng với 7 năm kinh nghiệm facebook marketing, từng tư vấn, thực hiện thành công cho hàng trăm, hàng nghìn khách hàng ở hầu hết các lĩnh vực khác nhau, chúng tôi tự tin sẽ mang đến cho quý khách gói dịch vụ quảng cáo trên facebook chuyên nghiệp, giá tốt, hiệu quả đạt được tối ưu.