Các tính năng cần có cho một trang web bán hàng chuyên nghiệp

Các tính năng cần có cho một trang web bán hàng chuyên nghiệp
Khi mà hiện nay có hàng triệu người truy cập internet và xem đây là nơi lý tưởng để tìm kiếm thông tin thì hoạt động marketing, bán hàng online được xem là phương thức tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả, gia tăng doanh thu tối ưu. Và website bán hàng được xem là công cụ không thể thiếu để triển khai kênh bán hàng và kinh doanh trực tuyến bên cạnh các trang mạng xã hội như Facebook, zalo… Thông qua trang web bán hàng, nhà kinh doanh có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng tối ưu, cho phép người dùng có thể tìm kiếm thông tin về sản phẩm, đặt hàng và thanh toán trực tuyến một cách nhanh chóng, đơn giản. Tuy nhiên, làm website bán hàng như thế nào để nó có thể hỗ trợ tối ưu hoạt động bán hàng, phát huy hiệu quả những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại. Vì là lần đầu thiết kế website bán hàng vì thế mà bạn đang không biết nên xây dựng tính năng cho website bán hàng như thế nào để mang lại hiệu quả, hỗ trợ tối ưu hoạt động kinh doanh của từng doanh nghiệp, cửa hàng. Hôm nay, Công ty thiết kế website Expro Việt Nam sẽ liệt kê ra những tính năng quan trọng mà bạn cần quan tâm khi thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp chuẩn SEO nhằm hỗ trợ tối ưu hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, cửa hàng, cá nhân kinh doanh.

Các tính năng cần có cho một trang web bán hàng chuyên nghiệp:

Giao diện web đẹp, đảm bảo chuẩn SEO

Giao diện website là nơi mà khách hàng sẽ tiếp cận đầu tiên khi truy cập vào website vì thế mà một trang web thu hút sẽ giữ chân được khách hàng ở lại lâu hơn. Bên cạnh đó, một trang web có giao diện đẹp sẽ thể hiện được sự chuyên nghiệp, đẳng cấp của mình. Một trang web đẹp sẽ có bố cục sắp xếp hợp lý, màu sắc hài hoà, font chữ đẹp dễ nhìn, tính điều hướng hợp lý… Không chỉ xây dựng một giao diện web đẹp mà còn đòi hỏi phải chuẩn SEO hỗ trợ tối ưu lên Top các công cụ tìm kiếm.

Tính năng giỏ hàng, hỗ trợ đặt hàng chuyên nghiệp

Một tính năng không thể thiếu cho một trang web bán hàng chính là tính năng giỏ hàng. Khác với các trang web giới thiệu doanh nghiệp, website bán hàng sẽ cho phép khách hàng xem thông tin sản phẩm bao gồm giá bán sau đó có thể đặt hàng và thanh toán trực tiếp ngay trên website một cách đơn giản. Khi xây dựng giỏ hàng bạn cần phải đảm bảo tên, mô tả sản phẩm, hình ảnh và khách hàng có thể thêm bớt số lượng, màu sắc, kích thước của sản phẩm. Trong giỏ hàng sẽ hiển thị đầy đủ các sản phẩm mà khách hàng cho vào giỏ cũng như tổng chi phí của tất cả các sản phẩm đóđể khách hàng có thể nắm bắt thông tin, mua hàng thuận tiện hơn.

Cho phép thanh toán trực tuyến

Khi mua hàng, bên cạnh hình thức thanh toán khi nhận hàng thì bạn cần phải tích hợp thêm tính năng thanh toán trực tuyến hỗ trợ tối ưu cho khách hàng trong quá trình mua hàng. Bạn có thể tham khảo một số hình thức thanh toán cho một trang web bán hàng thường được sử dụng hiện nay như COD, thẻ tín dụng, ví điện tử, chuyển khoản, ví Momo…
Vì là trang web bán hàng thanh toán trực tuyến nên bạn phải lưu ý quá trình bảo mật thông tin của khách hàng. Bạn có thể tăng tính bảo mật của website bán hàng bằng cách cài đặt chứng chỉ bảo mật SLL cho website.

Liên kết, kết hợpvới một số đơn vị vận chuyển

Sau khi khách hàng đặt hàng thì việc bạn cần làm chính là giao hàng cho họ. Vì thế mà một trang web bán hàng không thể thiếu tính năng kết nối với các đơn vị vận chuyên. Hiện tại, bạn có thể lựa chọn hình thức cửa hàng tự vận chuyển hoặc qua trung gian các đơn vị vận chuyển. Tốt nhất bạn nên liên kết với nhiều đơn vị để khách hàng có thể lựa chọn đơn vị mà mình mong muốn, giúp khách hàng có được mức giá tốt nhất khi mua hàng.

Tính năng cần thiết kế web bán hàng

Tính năng quản lý đơn hàng, khách hàng

Tính năng quản lý đơn đặt hàng có nghĩa là website của bạn sẽ cần phải có khả năng tạo ra đơn hàng và báo giá cho khách hàng một cách chuyên nghiệp. Cùng với đó khi đơn đặt hàng thành công thì thông tin của đơn hàng sẽ được tổng hợp và báo cáo cho quản trị viên biết.
Còn quảntrị khách hàng là cho phép bạn theo dõi, thống kê thông tin về khách hàng bao gồm số điện thoại, họ tên, lịch sử đặt hàng, tổng giá trị đơn hàng…. Bên cạnh đó bạn nên tạo ra các chương trình cho khách hàng thân thiết, chiết khấu mua hàng hay tích luỹ điểm thưởng nhằm mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

Quản lý hàng tồn kho

Thiết kế website bán hàng cần những gì? Thì câu trả lời không thể thiểu chính là quản lý hàng tồn kho.  Quản lý hàng tồn kho đóng vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh bởi nó sẽ kiêm soát hàng tồn kho, biến động của hàng tồn. Mọi thay đổi, tăng giảm của hàng tồn kho đều được báo cáo kịp thời giúp kiểm soát hàng tồn kho. Hạn chế tối đa việc nhập hàng tồn kho về quá nhiều hoặc thiếu hàng không thể giao cho khách làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh.

Tính năng hỗ trợ marketing

Website bán hàng nên có tính năng marketing giúp việc quảng bá, tiếp cận khách hàng tiềm năng tốt hơn. Website cho phép quản trị viên tạo flash sale, miễn phí vận chuyện, tạo mã giảm giá… Và khi mua hàng khách hàng chỉ cần điền mã giảm giá vào thông tin đặt hàng là có thể được mua hàng với giá ưu đãi. Vì thế bạn nên lưu ý tính năng này bởi nó sẽ giúp ích hiệu quả, hỗ trợ tối ưu hoạt động bán hàng trực tuyến của doanh nghiệp.

Tính năng lọc sản phẩm

Tính năng này sẽ hỗ trợ người dùng có thể tìm kiếm thông tin về sản phẩm mà mình muốn một cách chuyên nghiệp từ đó mang đến sự trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng ngay trên website. Khách hàng sẽ không tốn quá nhiều thời gian để tìm kiếm sản phẩm, mặt hàng mà mình cần mua từ đó thể hiện được sự uy tín, chuyên nghiệp của cửa hàng trong hoạt động bán hàng. Bạn có thể xây dựng tính năng lọc sản phẩm dựa trên tên sản phẩm, giá bán…

Hi vọng rằng những chia sẻ này sẽ giúp ích một phần nào đó cho quý khách hàng khi cần thiết kế website bán hàng. Quý khách đang cần hỗ trợ tốt hơn về web bán hàng hay cần thiết kế web giá rẻ, thiết kế web chuyên nghiệp vui lòng liên hệ với EXPRO Việt Nam qua hotline: 0987.468.234 để được hỗ trợ, tư vấn tốt nhất.