6 bước chiến lược xây dựng backlink thành công bạn cần biết

BACKLINK rất quan trọng đối với SEO Website. Và xây dựng liên kết do đó chắc chắn phải là một phần của chiến lược SEO tổng thể của bạn . Nhưng quan trọng hơn, xây dựng liên kết phải là một phần trong chiến lược tăng trưởng của bạn. Các liên kết sẽ giúp tạo ra lưu lượng truy cập trực tiếp vào trang web của bạn.

Xây dựng backlink như một phần của chiến lược phát triển của bạn

Liên kết sẽ giúp các trang của bạn xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm của Google, bài đăng này giải thích tại sao . Điều đó hoàn toàn đúng. Tuy nhiên, đó không phải là điều duy nhất mà các liên kết làm. Các liên kết tốt cũng sẽ giúp nhận được nhiều traffic lưu lượng truy cập (giới thiệu) hơn đến trang web của bạn. Khi bạn xác định chiến lược xây dựng backlink của mình, bạn nên ghi nhớ: lý do các liên kết được phát minh là để đưa bạn đến các trang mà bạn có thể thích. Sử dụng xây dựng liên kết như một chiến lược để tăng lượng người xem trang web của bạn và đặt các liên kết trên các trang web thực sự sẽ tạo ra lưu lượng truy cập vào trang web của bạn. Sau đây Công ty Expro cùng đưa ra "6 bước của chiến lược backlink hiểu quả" để khách hàng tham khảo.
Một backlink tốt, trước hết, thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web của bạn.
 

6 bước của một chiến lược xây dựng backlink thành công:

  • Tìm hiểu khách hàng của bạn
  • Lập danh sách các trang web thu hút đối tượng mong muốn của bạn
  • Viết nội dung tuyệt vời Khớp nội dung với trang web
  • Liên hệ với chủ sở hữu trang web
  • Sử dụng mạng xã hội để khuếch đại nội dung của bạn

Bước 1: Tìm hiểu khán giả của bạn

Nếu bạn muốn khách hàng của mình tăng lên, bạn cần tìm hiểu cách mở rộng đối tượng hoặc cách tìm khách hàng mới. Do đó, bạn nên biết hai điều: khách hàng của tôi hiện tại là ai và khách hàng lý tưởng của tôi trông như thế nào. Ví dụ: tại Expro.vn, chúng tôi bắt đầu với đối tượng chủ yếu là các công ty, doanh nghiệp, cá nhân cần thiết kế web về tất cả các lĩnh vực như web giới thiệu công ty sản phẩm, web giới thiệu dịch vụ, web giới thiệu doanh nghiệp.. Nhưng chúng tôi mong muốn tiếp cận đối tượng bao gồm một nhóm người dùng về SEO và lập trình viên nói chung hơn (trong khi vẫn giữ đối tượng là khách hàng cần làm web ban đầu của chúng tôi). Chúng tôi đã điều chỉnh nội dung của mình cho phù hợp với nhóm người mới này, nhưng để tiếp cận những người dùng 'mới' này, các liên kết từ các trang web khác đến nội dung mới của chúng tôi cũng rất quan trọng. Bạn nên thực hiện một số nghiên cứu để tìm hiểu khách hàng của mình.

Bước 2: Lập danh sách các trang web thu hút đối tượng mong muốn của bạn

Nếu bạn có hình dung rõ ràng về đối tượng hiện tại và mong muốn của mình, bạn có thể lập danh sách các trang web có thể giúp bạn tiếp cận đối tượng mới. Tìm những trang web đã thu hút khán giả mong muốn của bạn. Liên kết từ các trang web này có thể giúp bạn tiếp cận đối tượng mới của mình.

Bước 3: Viết nội dung thú vị

Để các trang web khác liên kết đến nội dung của bạn , nội dung của bạn chỉ đơn giản là phải tốt có ý nghĩa. Và quan trọng hơn, nó phải thu hút đối tượng mà bạn đang muốn trở thành khách hàng hoặc người mua của mình. Đảm bảo rằng các phần và bài tin của bạn có cấu trúc tốt và được viết độc đáo có sức thu hút .

Bước 4: Khớp nội dung với trang web

Nếu bạn đã viết một bài đăng blog tin tức tuyệt vời, bạn nên đi sâu vào danh sách bạn đã thực hiện như một phần của chiến lược phát triển của mình (bước 2). Chọn các trang web từ danh sách đó có thể liên kết đến bài báo bạn đã viết. Nếu bạn có cách tiếp cận từ khóa đuôi dài (viết về các chủ đề nhỏ và thích hợp) thì số lượng trang web phù hợp để liên kết đến bài đăng trên blog của bạn sẽ ít. Hãy cố gắng tìm những trang web thực sự phù hợp với chủ đề cụ thể của bài đăng hoặc bài viết trên blog của bạn. Những trang web này có thể sẽ rất sẵn lòng liên kết, vì bài đăng trên blog của bạn thực sự phù hợp với nội dung của họ. Quan trọng hơn, khách truy cập vào trang web của bạn theo liên kết đó sẽ thực sự quan tâm đến chủ đề bài viết của bạn (làm cho cơ hội chuyển đổi và lượt truy cập định kỳ cao hơn nhiều).

Bước 5: Tiếp cận

Nếu bạn đã thực sự nỗ lực trong cả việc viết nội dung cũng như tìm kiếm các trang web phù hợp với nội dung bài viết của mình, bạn nên liên hệ với trang web mà bạn muốn liên kết với trang của mình. Nói với họ về nội dung hoặc sản phẩm và yêu cầu họ viết về nó và liên kết đến nó. Hầu hết mọi người sẽ rất vui khi viết về sản phẩm của bạn nếu điều này có nghĩa là họ sẽ nhận được nó miễn phí! Bạn có thể sử dụng email, nhưng trong nhiều trường hợp, Twitter, Facebook, Zalo hoặc thậm chí một cuộc gọi điện thoại cũng là một cách tuyệt vời để liên lạc với mọi người. Đảm bảo liên hệ theo cách cá nhân, không bao giờ gửi email tự động.

Bước 6: Sử dụng mạng xã hội!

Nếu nội dung của bạn là nguyên bản và có cấu trúc tốt, bạn sẽ có thể tiếp cận khán giả mới (và nhận được liên kết) bằng cách sử dụng mạng xã hội . Hãy chắc chắn rằng bạn share Twitter, Facebook, Linkind về blog của mình, có thể gửi một số link cho những người cụ thể mà bạn nghĩ họ có thể thích bài viết của bạn. Facebook cũng là một cách tuyệt vời để quảng bá bài viết của bạn (thậm chí có thể… quảng bá nó một chút?). Và khi nhiều người thích và chia sẻ bài viết của bạn, bạn cũng sẽ nhận được thêm một số liên kết.

Kết luận: xây dựng backlink là một chiến lược phát triển nâng cao thứ hạng website

Một chiến lược xây dựng backlink thành công luôn phải nhằm mục đích mang lại một lượng khách hàng mới, đầy khao khát cho trang web của bạn. Một tác dụng phụ (đáng hoan nghênh) sau đó sẽ là xếp hạng cao hơn trong Google. Miễn là bạn coi việc xây dựng backlink là một cách để tiếp cận với các trang web khác để có được nhiều khách truy cập hơn từ trang web đó, bạn đang làm điều đó một cách 'đúng đắn'.