Chiến thuật SEO: Tại sao lại tập trung vào các từ khóa dài?

Chiến thuật SEO: Tại sao lại tập trung vào các từ khóa dài?
Tập trung vào các từ khóa dài là một chiến thuật SEO tuyệt vời. Từ khóa dài là những từ khóa hoặc cụm từ khóa cụ thể hơn - và thường dài hơn - so với những từ khóa được sử dụng phổ biến hơn. Từ khóa dài nhận được ít lưu lượng truy cập tìm kiếm hơn, nhưng thường sẽ có giá trị chuyển đổi cao hơn, vì chúng cụ thể chi tiết chuẩn hơn. Chúng cho phép bạn dần dần nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn vào trang web của mình và được tìm thấy bởi những khán giả mới và có động lực để làm SEO.

Chiến lược từ khóa dài thực sự có thể giúp ích cho bạn khi thị trường của bạn có nhiều cạnh tranh. Hoặc rất nhiều cạnh tranh cho các từ khóa chính mà bạn muốn xếp hạng. Điều đó đang được nói, hầu hết các công ty hoặc blog có thể được hưởng lợi từ chiến lược này vì nó giúp bạn thu hút khách truy cập với mục đích tìm kiếm rất cụ thể. Ở đây, chúng tôi sẽ giải thích từ khóa dài là gì? và sự hiểu biết về sứ mệnh và sản phẩm dịch vụ của bạn có thể giúp bạn thiết lập chiến lược seo từ khóa dài như thế nào?

Từ khóa dài là gì?

Từ khóa dài cụ thể hơn và ít phổ biến hơn các từ khóa khác . Họ tập trung nhiều hơn vào một thị trường ngách. Thuật ngữ từ khóa dài xuất phát từ cuốn sách The Long Tail Chris Anderson. Trong cuốn sách này, Chris Anderson cho thấy rằng hầu như bất kỳ sản phẩm nào cũng có thị trường. Và mặc dù thị trường này thực sự, rất nhỏ trong một số trường hợp, nhưng sự rộng lớn của internet khiến cho sản phẩm thích hợp hoặc bài đăng trên blog của bạn có lợi nhuận.

Một chủ đề

Hầu hết các blog đều có một chủ đề chính - đây được gọi là thuật ngữ đầu hoặc từ khóa chính. Ví dụ: blog về mẹ thường là về cuộc sống gia đình và blog về ẩm thực là về ăn uống, nhà hàng hoặc công thức nấu ăn. Blog của chúng tôi tại tất cả về Cẩm nang kiến thức Web. Chúng tôi đặt tên nó là Tin tức Web. Vì vậy, tất cả các bài đăng trên blog của chúng tôi đều về Web hoặc các chủ đề liên quan đến Web.
Chủ đề hoặc chủ đề chính của blog hoặc trang web của bạn là từ khóa số một (hoặc cụm từ khóa) mà bạn muốn mọi người tìm thấy bạn. Trong trường hợp của chúng tôi, từ khóa đó rõ ràng là Thiết kế web. Ai đó có blog thực phẩm về món ăn Ý tự làm, có thể sẽ muốn được tìm thấy trên cụm từ tìm kiếm [đồ ăn Ý tự làm]. Làm cho cụm từ tìm kiếm đó trở thành cụm từ khóa số một trong blog của họ.

Nhiều chủ đề

Tuy nhiên, bạn không thể tối ưu hóa tất cả các bài đăng trên blog cho cùng một thuật ngữ [món Ý tự làm]. Ngay cả khi tất cả các bài đăng trên blog bạn viết đều về đồ ăn Ý tự làm. Thay vào đó, bạn nên viết một số bài đăng trên blog về tất cả các loại biến thể dài của từ khóa chính của bạn. Trong ví dụ về blog SEO, bạn có thể viết về tất cả các loại : Seo website, kiến thức seo, seo web giá rẻ, dịch vụ seo..
Các bài đăng trên blog của bạn thậm chí có thể dài hơn. Bạn sẽ tìm thấy tất cả các từ khóa dài này khi bạn thực hiện nghiên cứu từ khóa thích hợp. Nếu bạn nghĩ ra nhiều từ khóa trọng tâm rất dài, bạn có thể sử dụng kiểm tra độ dài cụm từ khóa xem liệu nó có quá dài hay không.

Liên kết từ đuôi đến đầu!

Nếu bạn tối ưu hóa bài đăng trên blog của mình cho các biến thể dài khác nhau, bạn nên liên kết từ các bài đăng trên blog này đến các trang danh mục header hơn và từ các trang danh mục này đến các trang tuyệt vời nhất của bạn: nội dung nền tảng của bạn . Hãy nhớ rằng: luôn liên kết từ đuôi đến đầu của bạn! Bằng cách đó, bạn cho Google thấy cấu trúc trang web của bạn trông như thế nào và trang nào của bạn là quan trọng nhất. Đảm bảo các trang tuyệt vời nhất của bạn xếp hạng cao trong Google!

Đọc thêm: liên kết nội bộ cho SEO

Tại sao lại tập trung vào các từ khóa dài?

Xếp hạng cho các từ khóa dài dễ dàng hơn nhiều so với các từ khóa phổ biến hơn vì ít trang web cạnh tranh để có thứ hạng cao trong các trang kết quả của Google. Cụm từ tìm kiếm của bạn càng dài (và càng cụ thể), thì càng dễ dàng xếp hạng cho cụm từ. Do sự rộng lớn của internet, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy đối tượng cho thị trường ngách cụ thể của mình hơn. Tập trung vào một nhóm các từ khóa dài có thể mang lại một lượng lớn lưu lượng truy cập.
Một lợi ích khác của việc tập trung vào các từ khóa đuôi dài là mặc dù những từ khóa này được sử dụng ít hơn trong tìm kiếm, nhưng khách truy cập tìm thấy trang web của bạn bằng cách sử dụng chúng có nhiều khả năng mua dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn hơn.
Giả sử tôi đang tìm kiếm một công ty thiết kế web để phục vụ làm web cho sản phẩm dịch vụ bên doanh nghiêp tôi. Tôi bắt đầu tìm kiếm của mình với thuật ngữ [thiết kế web]. Sau một hồi tìm kiếm, tôi nhanh chóng phát hiện ra rằng mình muốn có một công ty vừa uy tín vừa chuyên nghiệp mà chi phí rẻ. Tìm kiếm của tôi vẫn tiếp tục, nhưng bây giờ tôi sử dụng các thuật ngữ [thiết kế web chuyên nghiệp]. Hoặc khi cần công ty tại Thành Phố Hồ Chí Minh, tôi thậm chí có thể đặt nó thành một cụm từ tìm kiếm địa phương: [Thiết kế web uy tín tại TPHCM]. Đây đều là những từ khóa dài. Sử dụng các từ khóa này, tôi sẽ tìm thấy các kết quả mới gần giống với mục đích tìm kiếm của tôi hơn . Cơ hội để tôi tìm kiếm công ty làm web uy tín đã tăng lên nhờ tìm kiếm cụ thể hơn này.

Vậy, tại sao sứ mệnh của bạn lại quan trọng?

Trước hết, nếu bạn muốn bán một thứ gì đó, đơn giản là bạn nên có một sản phẩm tốt. Và bạn nên biết rõ sản phẩm hoặc trang web của bạn có thể cung cấp cho khách hàng những gì. Điều gì làm cho sản phẩm hoặc blog của bạn trở nên đặc biệt? Nếu bạn biết và hiểu điều này, việc khiến khán giả thích và mua hàng của bạn sẽ dễ dàng hơn nhiều. Vì vậy, hãy dành một chút thời gian để suy nghĩ về sự độc đáo của sản phẩm hoặc blog của bạn và viết ra.
Có lẽ bạn bán đồ nội thất. Bạn cung cấp các tác phẩm độc đáo, được làm bằng vật liệu tái chế và ít tác động đến môi trường. Cung cấp đồ nội thất chất lượng giúp mọi người giảm tác động của chính họ đến môi trường có thể là điểm độc đáo của dịch vụ của bạn. Đây là nhiệm vụ của bạn, thị trường ngách của bạn, đây là những gì bạn phải cung cấp cho khách hàng của mình. Đảm bảo rằng bạn viết ra sứ mệnh của mình bằng những từ ngữ được khách hàng sử dụng và hiểu.

Khả năng cạnh tranh của thị trường

Ở một số lĩnh vực, rất khó để xếp hạng. Một số lĩnh vực có tính cạnh tranh cao, với các công ty lớn thống trị kết quả tìm kiếm. Các công ty này có một ngân sách rất lớn để chi cho tiếp thị nói chung và SEO nói riêng. Xếp hạng ở những lĩnh vực này rất khó. Bạn sẽ không thể cạnh tranh với ngân sách nhỏ trong một lĩnh vực như ngành nội thất bằng cách sử dụng các cụm từ tìm kiếm như [đồ nội thất đẹp].
Tuy nhiên, nếu bạn có sứ mệnh rõ ràng, bạn sẽ có thể xác định điều gì làm cho sản phẩm hoặc trang web của bạn nổi bật so với thị trường này. Bạn sẽ có thể tìm thấy thị trường ngách của mình . Và bạn nên sử dụng nhiệm vụ của BẠN để bắt đầu xếp hạng! Lấy ví dụ của tôi về đồ nội thất được làm bằng vật liệu tái chế có nghĩa là bạn nên tập trung vào thuật ngữ ít cạnh tranh hơn [đồ nội thất vật liệu tái chế]. Một lần nữa, hãy sử dụng các từ mà đối tượng mục tiêu của bạn sử dụng (và tránh các thuật ngữ khó).

Sử dụng sứ mệnh của bạn để xác định các từ khóa dài

Nhiệm vụ của bạn, trong đó bạn làm rõ sự tuyệt vời của sản phẩm, trang web hoặc blog của bạn là gì, phải là trọng tâm trong việc chọn các từ khóa dài mà bạn muốn xếp hạng. Các thuật ngữ bạn đã sử dụng để mô tả sứ mệnh của mình có thể được sử dụng độc đáo để tập trung vào chiến lược SEO của bạn. Những từ này phải là trung tâm trong các từ khóa dài mà bạn muốn xếp hạng trang web của mình.
Với sứ mệnh của bạn đã được viết ra, bạn đã hoàn thành bước đầu tiên của quá trình nghiên cứu từ khóa của mình. Bước tiếp theo là tạo danh sách các từ khóa. Cố gắng thu hút khán giả của bạn. Những người này sẽ tìm kiếm điều gì? Họ sẽ sử dụng những cụm từ tìm kiếm nào khi nói đến sản phẩm hoặc trang web của bạn? Việc nghĩ ra chủ đề chính và các từ khóa chính của bạn có thể sẽ khá dễ dàng, nhưng việc tìm các từ khóa dài có thể khó hơn một chút. 

Bước tiếp theo: nội dung tuyệt vời

Tôi hy vọng bài viết này đã cho bạn thấy tiềm năng đáng kinh ngạc của các từ khóa dài. Những người sử dụng các điều khoản về sứ mệnh của bạn và tìm thấy trang web của bạn sẽ có số lượng tương đối nhỏ, nhưng những người này có cơ hội cao nhất để mua sản phẩm của bạn hoặc trở thành khách truy cập thường xuyên. Vì vậy, việc xếp hạng trang web của bạn cho một thuật ngữ cụ thể có thể mang lại khá nhiều lợi nhuận, nhưng hãy đảm bảo rằng thuật ngữ cụ thể này gần giống với sản phẩm bạn đang bán để tránh thất vọng. Bạn đã xác định rõ nhiệm vụ của mình, vì vậy hãy tiếp tục! Trước khi bạn bắt đầu gõ các bài đăng trên blog tuyệt vời của mình, bạn đọc thêm về bài viết chúng tôi về nghiên cứu từ khóa:

Xem thêm: Nghiên cứu từ khóa cho SEO