Cách xếp hạng cao trên Google những điều cần biết
- “Tôi nên làm gì để đảm bảo rằng tôi sẽ xếp thứ hạng cao hơn đối thủ cạnh tranh của mình?”
- “Bạn có thể viết một danh sách rõ ràng, từng bước cần làm về cách xếp hạng cao trong Google không?”
Mục lục [hide]
Hãy là kết quả tốt nhất!
Tất cả các lời khuyên về SEO mà chúng tôi đưa ra cho người dùng hoặc người đọc blog của chúng tôi đều có chung một điểm: chỉ cần xây dựng một trang web với chất lượng lập trình tốt và tối ưu chỉnh chu về SEO. Google muốn cung cấp cho người dùng kết quả tốt nhất cho một truy vấn tìm kiếm nhất định. Nếu chiến lược SEO của bạn tập trung vào việc mang lại kết quả tốt nhất và tạo ra trang web tốt nhất có thể, có lẽ bạn đang đi đúng hướng SEO.
Kỹ thuật SEO phải hoàn hảo
WordPress thực sự là một nền tảng thân thiện với SEO với chi phí rẻ, tuy nhiên nếu bạn bỏ ra kinh phí tốt hơn có thể sử dụng lập trình chuẩn seo trên nền Frameworks như Lavarel giải quyết một số vấn đề điểm yếu của Wordpress gặp phải như tốc độ web khi dữ liệu lớn, vì vậy hầu hết các khía cạnh kỹ thuật đã được đề cập. Tốc độ trang web là một trong những yếu tố quyết định bạn có được xếp hạng tốt trên Google hay không. Mặc dù trước đây tốc độ trang web không phải là yếu tố quan trọng nhất, nhưng nó ngày càng trở nên quan trọng hơn. Một trang web chậm sẽ dẫn đến tốc độ thu thập dữ liệu chậm, Google mất nhiều thời gian hơn để tìm nạp các trang trên trang web của bạn và do đó có thể mất nhiều thời gian hơn để lập chỉ mục nội dung mới. Làm cho trang web của bạn nhanh hơn là một cách tương đối dễ dàng để tăng cơ hội đạt được thứ hạng cao trong Google. Bạn có thể sử dụng báo cáo Tốc độ trong Google Search Console để kiểm tra xem các trang của bạn tải nhanh hay chậm.
Cấu trúc trang web rõ ràng
Cấu trúc trang web rõ ràng sẽ cải thiện cơ hội xếp hạng của bạn trong Google. Các công cụ tìm kiếm, như Google, theo các liên kết. Vì vậy, cách bạn cấu trúc trang web của mình và cách bạn liên kết nội bộ các trang của mình với nhau, có tầm quan trọng sống còn. Các trang có nhiều liên kết trỏ đến chúng sẽ có vẻ quan trọng đối với Google, trong khi các trang không có nhiều liên kết sẽ ít quan trọng hơn đối với Google. Hãy coi cấu trúc trang web của bạn như một hướng dẫn cho Google và do đó rất quan trọng.
Nội dung vẫn là vua
Viết bài quảng cáo SEO vừa là yếu tố then chốt vừa là thách thức lớn trong mọi chiến lược SEO. Như các trang mạng blog hay vệ tinh của công cụ tìm kiếm như blogspot, linkedin, medium.., nội dung trang web của bạn phải được tinh chỉnh theo các thuật toán - luôn thay đổi - của các công cụ tìm kiếm. Ngoài ra, bạn nên hướng đến nội dung chất lượng và viết rõ ràng để khán giả vừa thích vừa hiểu trang web của bạn. Và khách sẽ on page trang web bạn lâu hơi mang lại độ uy tín cho trang web.
Lên nhanh?
Bài đăng này không chứa hướng dẫn từng bước về cách xếp hạng cao trong Google. Và chúng tôi hoàn toàn hiểu rằng mọi người mong muốn một hướng dẫn sử dụng như vậy. Chúng tôi rất xin lỗi, nhưng một hướng dẫn như vậy đơn giản là không đầy đủ tất cả chiến lược SEO. Nói như vậy, tôi có thể cung cấp cho bạn một số mẹo thủ thuật thiết thực về cách cải thiện thứ hạng của bạn!
1. Giải quyết nội dung mồ côi
Nội dung mồ côi có ít liên kết nội bộ từ các trang khác hoặc các bài đăng liên kết đến nội dung đó. Google sẽ coi loại nội dung này ít giá trị hơn. Vì vậy, nếu một bài viết quan trọng đối với bạn, bạn nên làm rõ điều đó với cả Google và khách truy cập của bạn. Liên kết đến bài viết cụ thể đó từ nội dung có liên quan khác. Liên kết đến nó từ các bài viết tạo ra nhiều lưu lượng truy cập trong các công cụ tìm kiếm sẽ giúp Google và khán giả của bạn đến với bài đăng trên blog của bạn.
2. Giải quyết vấn đề từ khóa
Ăn thịt đồng loại từ khóa có thể xảy ra nếu bạn tối ưu hóa 2 (hoặc nhiều) bài đăng cho các từ khóa chính trọng tâm không chính xác nhưng gần như giống nhau. Đối với Google, thật khó để tìm ra bài viết nào trong số này là quan trọng nhất. Kết quả là, bạn có thể xếp hạng thấp với cả hai bài báo. Cấu trúc liên kết nội bộ của bạn có thể giải quyết một phần các vấn đề về ăn thịt đồng loại từ khóa của bạn. Hãy suy nghĩ về bài viết nào quan trọng nhất đối với bạn và liên kết đến nó từ những bài viết đuôi dài ít quan trọng hơn .
Trong nhiều trường hợp, cách tốt nhất để giải quyết vấn đề ăn thịt từ khóa là kiểm tra và hợp nhất nội dung của bạn. Tìm các bài báo tập trung vào các truy vấn tìm kiếm tương tự. Nếu hai bài báo đều thu hút cùng một đối tượng và về cơ bản kể cùng một câu chuyện, bạn nên kết hợp chúng. Viết lại những bài viết này thành một bài báo tuyệt vời, thú vị. Điều đó sẽ cải thiện thứ hạng của bạn và giải quyết vấn đề ăn thịt từ khóa của bạn. Rốt cuộc, Google thích nội dung dài và được viết tốt.
3. Cải thiện tốc độ trang web của bạn
Tốc độ là một khía cạnh quan trọng của SEO. Google chỉ thích các trang web nhanh. Bạn có thể cải thiện tốc độ trang web của mình thông qua lưu trữ (tốt hơn) hoặc bằng cách cài đặt bộ nhớ đệm hoặc lưu cache server hoặc database. Hoặc, nếu bạn đang cảm thấy mạo hiểm, hãy làm cả hai. Đọc thêm về tốc độ trang web trong bài viết của chúng tôi về cách cải thiện tốc độ trang web của bạn.
4. Sửa các lỗi bảng điều khiển tìm kiếm của Google
Nếu bạn muốn cải thiện SEO của mình, hãy bắt đầu bằng cách giải quyết các lỗi mà bảng điều khiển tìm kiếm của Google tìm thấy trên trang web của bạn.
Kết luận: SEO là viết tắt của Search Engine Optimization
SEO chỉ là rất nhiều công việc. Tôi không thể cung cấp cho bạn một câu trả lời dễ dàng cho câu hỏi "Làm thế nào để xếp hạng cao?". SEO là một chiến lược dài hạn và nó sẽ chỉ hoạt động nếu chiến lược đó tập trung vào việc tạo ra một trang web tốt nhất. Bạn nên tập trung vào mọi thứ: giao diện đồ họa tuyệt vời, SEO kỹ thuật hoàn hảo, nội dung tốt, cấu trúc trang web tốt, backlink ngoại và backlink nội tốt, điều hướng link cho người dùng tốt. Nhưng bạn sẽ phải nỗ lực rất nhiều để nó thành công. SEO chỉ là viết tắt của Search Engine Optimization. Chúc may mắn!
Xem thêm Tối ưu seo là gì?
Bạn có thể quan tâm