Tổng hợp câu hỏi và trả lời về kiến thức SEO hay nhất

Mục lục [hide]

Hỏi đáp về kiến thức SEO tổng hợp hay nhất

Công cụ Tìm kiếm Tối ưu hóa (SEO)  đã trở thành từ thông dụng và vô cùng quan trọng nhiều năm qua. Dù bạn là cá nhân hay công ty chủ doanh nghiệp, bạn đều hiểu  tầm quan trọng của SEO  trong bối cảnh hiện nay. Trong các phương tiện kỹ thuật số, nó khá có lợi và có thể giúp khách hàng tìm thấy bạn khi họ tìm kiếm sử dụng các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo trên internet. Từ tiếp thị nội dung để thu hút lưu lượng truy cập lớn và xếp hạng trang web của bạn trên các công cụ tìm kiếm để quảng bá thương hiệu của bạn, SEO rất tốt và hiệu quả.
Hiện nay có rất nhiều cá nhân và công ty tìm kiếm công việc tốt trong lĩnh vực SEO. Hôm nay, Công ty thiết kế web Expro Việt Nam liệt kê ở đây một số câu hỏi và trả lời về SEO quan trọng nhất . 
Để xử lý và hỏi đáp về kiến thức SEO với một cuộc phỏng vấn, hãy tìm hiểu tất cả những gì bạn cần biết với những câu hỏi và câu trả lời mới nhất về SEO này và bắt tay vào hành trình SEO thành công!

SEO là gì và tại sao nó lại quan trọng như vậy?

Nói một cách đơn giản, SEO hoặc Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm công việc được thực hiện để cải thiện thứ hạng của các trang web, sản phẩm, dịch vụ hoặc nội dung khác của Công cụ Tìm kiếm. Nó được hiển thị các kết quả không phải trả tiền, còn được gọi là kết quả "miễn phí", "không phải trả tiền", "tự nhiên" hoặc "kiếm được".
Tầm quan trọng của SEO bắt đầu với mong muốn của các công ty để có thêm lượng lưu lượng truy cập cho trang web của họ. Thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm quan trọng vì người dùng chú ý nhiều hơn đến 5 tìm kiếm đầu tiên hoặc trang đầu tiên của Google. Hơn nữa, người dùng có xu hướng tin tưởng đặt niềm tin vào kết quả tìm kiếm được tinh chỉnh của Google vì họ cho rằng những tìm kiếm này xác thực và rõ ràng hơn.

Công cụ Tìm kiếm là gì?

Công cụ tìm kiếm là một hệ thống phần mềm dựa trên nềng tảng web được phát triển để tìm kiếm và định vị thông tin liên quan trên World Wide Web. Các công cụ tìm kiếm thường trả lời các truy vấn do người dùng nhập và cung cấp cho họ danh sách kết quả tìm kiếm. Nói một cách khách là đơn vị thu thập dữ liệu toàn bộ dữ liệu website rồi lọc thông tin đáp ứng câu truy vấn trả về kết quả cho người dùng

Kể tên một số công cụ tìm kiếm.

Tên của một số công cụ tìm kiếm như: Google, Bing, Yahoo, Baidu, Alta Vista, ..

Ai là người sáng lập Google?

Những người sáng lập ra GoogleLarry PageSergey Brin.

Google được thành lập vào năm nào?

Google được thành lập vào ngày 4 tháng 9 năm 1998.

World Wide Web là gì?

World Wide Web (www) hoặc Web, được phát minh bởi Tim Berners-Lee vào năm 1989, là một hệ thống thông tin gồm các máy chủ internet chứa các trang web nơi các tài liệu và tài nguyên được định dạng đặc biệt, được hỗ trợ bởi Hypertext Transfer Protocol(HTTP), có thể được được định vị bởi Uniform Resource Locators(URL) với các hypertext links.

Tên miền là gì?

Trên internet, tên miền chỉ đơn giản là một phần của địa chỉ mạng và hoạt động như một bộ mô tả cho các trang web. Nó bao gồm địa chỉ email, địa chỉ trang web và địa chỉ của các Giao thức Internet như SSH, IRC và FTP.
Ví dụ: www.expro.vn, expro.vntên miền.

Tên miền mở rộng là gì?

Phần mở rộng tên miền đề cập đến ký hiệu được tìm thấy ở cuối địa chỉ web. Phần mở rộng được sử dụng để chỉ định mã quốc gia hoặc lĩnh vực web hoặc cơ quan web. Ví dụ: .gov là phần mở rộng tên miền để chỉ định tổ chức chính phủ.

Trang web là gì?

Một trang web chứa một tập hợp các trang web hoặc tài liệu được định dạng có thể được truy cập qua Internet. Các trang web thường được xác định bằng tên miền hoặc địa chỉ IP.
Ví dụ: nếu nhập địa chỉ web www.expro.vn trên internet, nó sẽ đưa bạn đến trang chủ của trang web.

Web server là gì?

Web server là một chương trình máy tính biên dịch ngôn ngữ lập trình web có địa chỉ IPtên miền hiển thị các trang web cho người dùng khi được yêu cầu. Máy chủ web chấp nhận và xử lý các yêu cầu được gửi qua HTTP.
Ví dụ: khi bạn nhập URL 'thietkewebnhanh247.com/tin-tuc' trên trình duyệt web, yêu cầu sẽ được gửi đến máy chủ web có tên miền là 'thietkewebnhanh247.com'.

Web Hosting là gì?

Hosting đề cập đến bất kỳ dịch vụ nào cung cấp không gian cho các trang web qua Internet. Hosting web cho phép người khác xem trang web của bạn qua modem hoặc mạng bằng cách tạo không gian trên máy chủ của nó.
Hiện nay có nhiều loại dịch vụ lưu trữ web khác nhau được sử dụng theo nhu cầu và yêu cầu của các công ty thiết kế web.

Thu thập dữ liệu (Crawling) là gì?

Thu thập dữ liệu hoặc thu thập dữ liệu web là nói tới quy trình tự động thông qua đó các công cụ tìm kiếm lọc các trang web để lập chỉ mục thích hợp.
Trình thu thập dữ liệu web đi qua các trang web, tìm kiếm các từ khóa, hyperlink và nội dung có liên quan, đồng thời đưa thông tin trở lại máy chủ web để lập chỉ mục.
Vì các trình thu thập dữ liệu như Google Bots cũng đi qua các trang được liên kết khác trên trang web, nên các công ty xây dựng sơ đồ trang web (Sitemap) để có khả năng truy cập và điều hướng tốt hơn.

Lập chỉ mục là gì?

Lập chỉ mục bắt đầu khi quá trình thu thập thông tin kết thúc trong quá trình tìm kiếm. Google sử dụng tính năng thu thập thông tin để thu thập các trang có liên quan đến truy vấn tìm kiếm và tạo chỉ mục bao gồm các từ hoặc cụm từ tìm kiếm cụ thể và vị trí của chúng.
Công cụ tìm kiếm trả lời các truy vấn của người dùng bằng cách tra cứu chỉ mục và hiển thị các trang phù hợp nhất.

SERP là gì?

Trang Kết quả của Công cụ Tìm kiếm hoặc SERP đề cập đến trang được hiển thị khi một truy vấn tìm kiếm cụ thể được nhập vào công cụ tìm kiếm. Ngoài việc hiển thị danh sách kết quả, SERP còn có thể bao gồm quảng cáo.

Kết quả tự nhiên (Organic result) là gì?

Kết quả không phải trả tiền trong SEO biểu thị danh sách các trang web có liên quan nhất đến truy vấn tìm kiếm do người dùng nhập. Nó còn được gọi là kết quả tự nhiên. Có được thứ hạng cao hơn trong kết quả không phải trả tiền trên các công cụ tìm kiếm là mục đích chính của SEO.

Kết quả trả phí là gì?

Kết quả phải trả tiền trong SEO có nghĩa hoàn toàn ngược lại với kết quả không phải trả tiền. Nó thường biểu thị cho các quảng cáo được hiển thị phía trên các kết quả không phải trả tiền.
Một số chủ sở hữu trang web trả tiền cho Google để hiển thị trang web của họ cho các cụm từ tìm kiếm hoặc từ khóa lựa ch. Kết quả phải trả tiền hiển thị khi một số người dùng nhập truy vấn tìm kiếm với các từ khóa đó.

Google Đề xuất hoặc Tự động điền là gì?

Google Suggest là một phần của chức năng tự động điền của công cụ tìm kiếm Google. Khi bất kỳ người dùng nào nhập một từ hoặc một số chữ cái vào  tìm kiếm, Google sẽ hiển thị nhiều thuật ngữ liên quan cho người đó trong trình đơn thả xuống. Những đề xuất như vậy là tập hợp các cụm từ được tìm kiếm thường xuyên nhất trên công cụ tìm kiếm Google.
Ví dụ: khi bạn bắt đầu nhập hướng dẫn Photoshop cho, bạn có thể thấy các tìm kiếm liên quan đến hướng dẫn Photoshop phổ biến khác như “Hướng dẫn Photoshop cho người mới bắt đầu” hoặc “Hướng dẫn Photoshop dành cho nhiếp ảnh gia”.

SEO Onpage là gì?

  • SEO Onpage đề cập đến tất cả các hoạt động được thực hiện trong các trang web để có được thứ hạng cao hơn và lưu lượng truy cập phù hợp hơn từ các công cụ tìm kiếm.
  • SEO Onpage liên quan đến việc tối ưu hóa nội dung cũng như mã nguồn HTML của bất kỳ trang web nào. Một số cơ bản web gồm thẻ meta, title, description, keyword và tag.

SEO Offpage là gì?

  • SEO Offpagechính là tập hợp các thủ thuật tối ưu hóa các yếu tố bên ngoài website bao gồm xây dựng liên kết (Link Building), Marketing trên các kênh Quảng cáo, Blog, Social Media, Social Media Bookmarking
  • SEO Offpage liên quan đến các khía cạnh khác ảnh hưởng nhiều đến xếp hạng tìm kiếm của các trang web trên Trang kết quả của Công cụ tìm kiếm.

Định nghĩa từ khóa là gì?

Từ khóa (keyword) có nghĩa là bất kỳ từ nào đóng vai trò là khóa. Từ khóa trong SEO đề cập đến các cụm từ và từ khóa có trong nội dung web giúp người dùng tìm thấy trang web cụ thể bằng cách nhập các truy vấn tìm kiếm có liên quan trên các công cụ tìm kiếm.

Từ khóa dài là gì?

Từ khóa dài là những cụm từ chứa hơn 4 từ làm cho kết quả tìm kiếm có tính cụ thể cao.
Những cụm từ dài này được các chuyên gia SEO thông minh sử dụng khi họ cố gắng thu hút lưu lượng truy cập chất lượng đến trang web của họ thay vì có lưu lượng truy cập ngẫu nhiên và tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng của họ.
Ngoài ra, các từ khóa dài dễ dàng xếp hạng so với từ khóa một từ.

Từ khóa tìm kiếm liên quan(LSI) là gì?

Các từ khóa LSI hoặc Lập chỉ mục ngữ nghĩa tiềm ẩn được liên kết về mặt ngữ nghĩa với từ khóa chính mà người dùng nhập vào các công cụ tìm kiếm.

Làm cách nào để tìm từ khóa có liên quan tìm kiếm liên quan(LSI)?

Giả sử bạn đang viết về On Page SEO. Bây giờ, hãy tìm kiếm từ khóa của bạn (SEO trên trang) trong Google và cuộn xuống khu vực  “Tìm kiếm liên quan đến…” ở cuối trang:
Với việc sử dụng các từ khóa có liên quan(LSI), được liên kết với các từ khóa chính về mức độ liên quan, các công cụ tìm kiếm có thể xác định cấu trúc ngữ nghĩa của các từ khóa và trích xuất ý nghĩa ẩn của văn bản để mang lại kết quả phù hợp nhất trên SERPs.

Thẻ tiêu đề tag html là gì?

Trong SEO, tiêu đề hoặc thẻ tiêu đề được sử dụng để tách tiêu đề và tiêu đề phụ của bất kỳ nội dung nào khỏi phần còn lại của trang web. Có 6 thẻ tiêu đề được sử dụng trong SEO theo thứ bậc từ trên xuống.
Từ h1 đến h6, các thẻ tiêu đề mang lại sự gắn kết trong nội dung cùng với mức độ liên quan và tính nhất quán của từ khóa trong kết quả tìm kiếm được hiển thị trên SERPs.

URL Canonical là gì?

Canonical URL liên quan đến khái niệm chọn URL tốt nhất cho các trang web mà khách truy cập muốn xem. Ngoài ra, còn được gọi là thẻ chuẩn, các URL này giúp cung cấp nội dung khi có nhiều phiên bản của cùng một trang trên Internet. Do đó, nó được sử dụng để giải quyết các vấn đề liên quan đến sao chép nội dung.
Ví dụ: hầu hết mọi người sẽ coi đây là những url giống nhau:
www.example.com
example.com/
www.example.com/index.html
example.com/home.php
Nhưng về mặt kỹ thuật, tất cả các url này đều khác nhau.

Tiêu đề trang là gì?

Tiêu đề trang, còn được gọi là  thẻ tiêu đề (meta title), là một cụm từ được sử dụng để mô tả nội dung trang web. Thẻ tiêu đề xuất hiện trên các trang kết quả tìm kiếm ngay phía trên URL (xem bên dưới) và cũng xuất hiện ở đầu trình duyệt.
Nó là một trong những thành phần chính của SEO vì nó tổng hợp chính xác nội dung của bất kỳ trang nào và thường được tối ưu hóa với các từ khóa và thông tin liên quan khác để thu hút lưu lượng truy cập cao hơn.

Định nghĩa URL là gì?

  • Uniform Resource Locator(URL) hoạt động như một thuật ngữ chung được sử dụng để chỉ định tất cả các loại địa chỉ web được tìm thấy trên web.
  • URL cung cấp cho người dùng các cách để xác định và định vị tài nguyên và tài liệu trên web. URL chứa các giao thức internet, địa chỉ IP của máy chủ lưu trữ và tên miền cùng với các thông tin khác.

URL thân thiện với SEO là gì?

URL thân thiện(SEO friendly) với SEO được sử dụng để tối ưu hóa cấu trúc và cách sử dụng từ trong URL để quá trình lập chỉ mục trang web của các công cụ tìm kiếm được tối ưu.
Các kỹ thuật SEO, chẳng hạn như đặt từ khóa và có độ dài và cấu trúc tệp phù hợp trong URL, giúp cải thiện thứ hạng trang web và tăng cường điều hướng trang web.
Các công cụ tìm kiếm (Google, Bing, Yahoo, v.v.) và người dùng có thể gặp sự cố với các URL phức tạp. URL rõ ràng và đơn giản giúp người dùng và công cụ tìm kiếm hiểu chủ đề trang một cách dễ dàng.
Matt Cutts của Google đã tuyên bố rằng 3-5 từ đầu tiên trong URL được coi trọng hơn.
Vì vậy, hãy cố gắng làm cho các URL của bạn ngắn gọn và đơn giản. Và luôn bao gồm từ khóa mục tiêu của bạn trong URL của bạn.
Ví dụ: nếu bài viết của bạn là: Các yếu tố xếp hạng của Google, thì URL của bạn phải như sau: www.example.com/cac-yeu-to-xep-hang-cua-google.html

Meta Description là gì?

  • Meta Description(Mô tả meta) còn được gọi là thuộc tính HTML sẽ cung cấp mô tả chính xác về bất kỳ nội dung trang web nào. Những mô tả này đóng vai trò là đoạn trích xem trước của các trang web trên trang SERP.
  • Meta Description lý tưởng nhất là trong vòng 150 ký tự, nâng cao giá trị quảng cáo của các trang web và có thể nhận được nhiều lượt nhấp của người dùng hơn nếu được thực hiện đúng.

Backlink là gì?

Backlink (Liên kết ngược) còn được gọi là liên kết đến giúp người dùng chuyển từ trang web này sang trang web khác. Các liên kết này đóng một phần quan trọng trong SEO.
Khi công cụ tìm kiếm của Google xem nhiều liên kết ngược chất lượng đến một trang, nó sẽ coi trang đó phù hợp hơn với truy vấn tìm kiếm, giúp ích cho quá trình lập chỉ mục và cải thiện xếp hạng không phải trả tiền của nó trên SERPs.

Backlink DoFollow là gì?

Backlink Do-Follow(Liên kết Dofollow) như tên gợi ý cho phép máy tính liên kết của Google có tên là PageRank tính tất cả các liên kết đến từ các trang web và trang web khác dưới dạng điểm liên kết.
Điểm liên kết càng cao thì thứ hạng tìm kiếm của trang web đó càng cao, vì các liên kết này làm cho trang web xuất hiện rất phù hợp và phổ biến đối với các công cụ tìm kiếm của Google. 

Backlink Nofollow là gì?

Backlink Nofollow(Liên kết Không theo dõi) hoàn toàn ngược lại với liên kết Dofollow vì các thuộc tính liên kết không cho phép các bot của Google theo dõi chúng. Các liên kết này không thể được theo dõi bởi robot, chỉ con người mới làm được. 

Liên kết nội bộ (internal Link) là gì?

Liên kết nội bộ là một quá trình cung cấp các siêu liên kết trên các trang web kết nối với cùng một tên miền. Đó là một cách khác để hướng khách truy cập từ trang web này sang trang web khác của cùng một trang web.
Chúng giúp các trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu và lập chỉ mục tất cả các trang bên trong của trang web, blog một cách dễ dàng và các liên kết như vậy giúp xây dựng hệ thống phân cấp thông tin đồng thời nâng cao cấp độ liên kết trong bất kỳ trang web cụ thể nào và cho phép khách truy cập điều hướng các trang của trang web đúng cách.

Incoming Link (Liên kết đến) là gì?

  • Inbound Links còn được gọi là liên kết đến hoặc liên kết ngược, đề cập đến các siêu liên kết có trên trang web của bên thứ ba chỉ hướng người dùng đến trang web của bạn.
  • Inbound Links có thể dựa trên cả văn bản và đồ họa. Tuy nhiên, các liên kết trong văn bản hữu ích hơn trong việc thu hút lưu lượng truy cập lớn hơn và cải thiện mức PageRank của bất kỳ trang web nào.

Outgoing Link (Liên kết gửi đi) là gì?

Liên kết ngoài là một siêu liên kết trỏ đến một miền được nhắm mục tiêu hoặc bên ngoài và khác với các liên kết có trên miền Nguồn. Ví dụ: nếu bạn cung cấp liên kết của các trang web bên thứ ba khác trên trang web của mình, thì đó sẽ là các liên kết bên ngoài đến trang web của bạn.
Các liên kết ngoài có tầm quan trọng lớn trong SEO vì chúng cung cấp cho các trang web của bạn chất lượng và giá trị hơn cho xếp hạng của công cụ tìm kiếm. Công cụ tìm kiếm của Google tính các liên kết ngoài dưới dạng phiếu bầu của bên thứ ba giúp cải thiện thứ hạng của trang web của bạn.

Tại sao backlink lại quan trọng trong SEO?

  • Từ quan điểm của SEO, có sự khác biệt giữa các liên kết ngược và các liên kết ngược chất lượng.
  • Đối với tìm kiếm của Google, các liên kết ngược ngẫu nhiên không cung cấp bất kỳ trợ giúp nào. Google đánh giá chất lượng của các liên kết ngược có trên một trang web với mức độ liên quan được tìm thấy trong nội dung của cả hai trang web.
  • Mức độ liên quan giữa nội dung gốc và nội dung backlink càng cao thì chất lượng của các backlink càng lớn.
  • Liên kết ngược chất lượng mang lại nhiều lưu lượng truy cập giới thiệu hơn cho trang web/blog và quan trọng nhất là sẽ cải thiện thứ hạng của trang web.

Các yếu tố xếp hạng quan trọng nhất của Google là gì?

Theo Andrey Lipattsev, Nhà chiến lược cấp cao về chất lượng tìm kiếm tại Google, 3 yếu tố xếp hạng hàng đầu ảnh hưởng đến thuật toán công cụ tìm kiếm của Google là:
  • #1 Nội dung (Content)
  • #2 Liên kết ngược (Backlink)
  • #3 Thứ hạng RankBrain - RankBrain là hành vi người dùng khi tương tác với kết quả tìm kiếm và xếp hạng kết quả cho phù hợp

Robot.txt là gì?

Robots.txt là một cách để thông báo cho các Bot của Công cụ Tìm kiếm về các trang web trên trang web của bạn mà bạn không muốn chúng truy cập.
Robots.txt rất hữu ích để ngăn việc lập chỉ mục các phần của bất kỳ nội dung trực tuyến nào mà chủ sở hữu trang web không muốn hiển thị.
Nếu bạn muốn chặn tất cả các robot của công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu trang web của mình, chỉ cần nhập mã sau:
User-agent: *
Disallow: /
Nếu bạn muốn chặn Google thu thập dữ liệu trang web của mình, chỉ cần nhập đoạn mã sau:
User-agent: Googlebot
Disallow: /
Điều quan trọng là phải quyết định thật cẩn thận vị trí của Robots.txt, nếu không có thể xảy ra lỗi khi hiển thị trang web.

Sơ đồ trang web HTML là gì?

Sơ đồ trang web HTML bao gồm một trang HTML duy nhất mang các liên kết của tất cả các trang web của bất kỳ trang web cụ thể nào. Sơ đồ trang web này giữ nền tảng của tất cả các trang web của bất kỳ trang web nào.
Sơ đồ trang web HTML chứa tất cả các tệp văn bản được định dạng và các thẻ liên kết của bất kỳ trang web nào. Nó đặc biệt hữu ích khi bạn có một trang web lớn với nhiều trang web, vì nó giúp bạn cải thiện khả năng điều hướng trang web của mình bằng cách liệt kê tất cả các trang web ở một nơi theo cách thân thiện với người dùng.

Sơ đồ trang web XML là gì?

XML hoặc Ngôn ngữ đánh dấu có thể mở rộng chủ yếu được tạo ra để hỗ trợ chức năng của các công cụ tìm kiếm.
Sơ đồ trang web XML tốt thông báo cho các công cụ tìm kiếm về số lượng trang có trên một trang web cụ thể, tần suất cập nhật của chúng và thời gian sửa đổi lần cuối được thực hiện trên chúng, giúp công cụ tìm kiếm lập chỉ mục trang web đúng cách.
Đây là một ví dụ: https://www.expro.vn/sitemap-index/

Làm cách nào để xem những trang nào được lập chỉ mục trên Google?

Có hai cách để xem các trang của bất kỳ trang web cụ thể nào được Google lập chỉ mục.
  • 1) Người ta có thể kiểm tra Trạng thái Chỉ mục Google của bất kỳ trang web cụ thể nào thông qua các công cụ Quản trị Trang web của Google. Sau khi thêm trang web vào bảng điều khiển và xác minh quyền sở hữu, nhấp vào tab “Trạng thái chỉ mục” sẽ hiển thị số lượng trang được Google lập chỉ mục.
  • 2) Người ta cũng có thể thực hiện tìm kiếm thủ công trên Google bằng cách nhập vào thanh tìm kiếm của Google site:domainname.com và số lượng trang được lập chỉ mục sẽ phản ánh trên SERP.

Doorway pages là gì?

Trang Doorway, còn được gọi là trang cổng, trang cổng thông tin hoặc trang mục nhập, đề cập đến các trang web hoặc trang web được phát triển để xếp hạng cao hơn khi nhập các truy vấn tìm kiếm cụ thể.
Các trang như vậy nhường chỗ cho nhiều trang web trên SERP dẫn người dùng đến cùng một trang web. Những trang này cũng có thể đưa người dùng đến các trang trung gian không có nhiều tầm quan trọng như trang web cuối cùng. Hai hình thức phổ biến của các trang ô cửa là các trang che giấu và chuyển hướng.

Lỗi 404 là gì?

Lỗi 404 là lỗi không tìm thấy được coi là một trong những trở ngại tiềm ẩn nhất trên con đường SEO thành công. Khi một URL cụ thể được đổi tên hoặc không tồn tại, bất kỳ liên kết nào kết nối với URL đó sẽ dẫn đến lỗi 404.
Điều may mắn là Google không phạt bất kỳ trang web nào vì lỗi 404. Tuy nhiên, nếu các công cụ tìm kiếm liên tục không thu thập dữ liệu các liên kết nội bộ của bất kỳ trang web nào, thì thứ hạng tìm kiếm của trang web đó rất có thể bị giảm với lưu lượng truy cập thấp.

Anchor text (Văn bản neo) là gì?

Anchor text (văn bản neo) biểu thị một văn bản siêu liên kết có thể nhìn thấy được và có thể nhấp qua. Các văn bản siêu liên kết như vậy liên kết đến các tài liệu hoặc vị trí khác nhau có sẵn trên web.
Các văn bản này thường được gạch dưới và có màu xanh lam, nhưng các màu khác nhau có thể được cung cấp cùng với những thay đổi trong mã HTML.
Anchor text (văn bản neo) giúp người dùng kết nối với dữ liệu đa dạng có liên quan đến trang nguồn hoặc nội dung. Văn bản neo có thể thuộc nhiều loại khác nhau, chẳng hạn như neo giàu từ khóa, neo chung, neo có thương hiệu, neo hình ảnh, v.v.
Các phương pháp hay nhất về SEO quy định rằng Anchor text phải liên quan đến trang mà bạn đang liên kết tới, thay vì văn bản chung chung.

Image Alt Text là gì?

Google Bots không thể xử lý hình ảnh trên web. Do đó, nó sử dụng các thuộc tính alt để hiểu nội dung của một hình ảnh.
Văn bản thay thế hình ảnh thường được coi là văn bản thay thế cho hình ảnh, cung cấp văn bản thay thế cho trình thu thập dữ liệu web để lập chỉ mục trang web có hình ảnh.
Các thẻ alt được diễn đạt đúng cách có thể tăng xếp hạng SEO cho hình ảnh trên trang web của bạn trong kết quả tìm kiếm hình ảnh của Google, vì chúng có xu hướng gia tăng nhiều giá trị hơn cho trải nghiệm người dùng.

Công cụ quản trị trang web của Google/Google Search Console là gì?

Vào ngày 20 tháng 5 năm 2015, Google đã đổi tên Google Webmaster tools thành Google Search Console.
  • Google Search Console cung cấp các công cụ web miễn phí cho các web master bằng cách cho phép họ giám sát và duy trì sự hiện diện trực tuyến của các trang web cụ thể của họ.
  • Google Search Console giúp công ty, chuyên gia SEO, quản trị viên trang web và đơn vị thiết kế web xem lỗi thu thập thông tin, số liệu thống kê thu thập thông tin, liên kết ngược và phần mềm độc hại chỉ bằng một nút bấm.

301 Redirect (Chuyển hướng 301) là gì?

Chuyển hướng 301 là hình thức chuyển hướng vĩnh viễn  trong những cách hiệu quả nhất để thực hiện chuyển hướng trên bất kỳ trang web nào. Khi một địa chỉ web đã bị thay đổi vĩnh viễn, tốt nhất là sử dụng chuyển hướng 301 để chuyển hướng tất cả người dùng đến địa chỉ web mới.
Với chuyển hướng này, công cụ tìm kiếm chuyển tất cả các giá trị được liên kết với trang web cũ sang trang web mới. Hơn nữa, chuyển hướng 301 cũng đẩy tất cả các liên kết đến địa chỉ web mới giúp giữ cho thứ hạng của trang web không bị ảnh hưởng.

Google Analytics là gì?

Ra mắt vào năm 2005 bởi Google, Google Analytics là một trong những công cụ phân tích mạnh mẽ nhất trong SEO, giúp các quản trị viên web theo dõi và giám sát lưu lượng truy cập trên trang web của họ.
Đây là một công cụ web miễn phí, có nghĩa là nó cung cấp một số dịch vụ cơ bản miễn phí trong khi các dịch vụ cao cấp cần phải bỏ tiền mua.
Việc sử dụng Google Analytics là nó có thể được tích hợp với các sản phẩm khác của Google như Public Data Explorer, Google AdWords, ..

Google PageRank là gì?

Google PageRank là một phần mềm tính toán xác định mức độ liên quan của một trang web dựa trên số lượng liên kết ngược chất lượng mà nó chứa.
Nói cách khác, PageRank xem các Backlink dưới dạng phiếu bầu, có nghĩa là nếu Trang X liên kết với Trang Y, Trang Y được bình chọn bởi Trang X. Công việc của PageRank là diễn giải cả nội dung trang và tìm mức độ liên quan. Mức độ liên quan càng cao, tầm quan trọng càng lớn được Google gán cho một trang nhất định, điều này ảnh hưởng tích cực đến kết quả không phải trả tiền của trang web đó.
Lưu ý: Hiện tại, Google không sử dụng PageRank để xếp hạng trang web. John Mueller của Google cho biết Google có thể sẽ không cập nhật Xếp hạng Trang của Thanh công cụ trong tương lai.

Domain Authority là gì?

Được coi là một trong những yếu tố SEO có ảnh hưởng nhất, thẩm quyền tên miền là thước đo hiệu suất chính do Moz phát triển, đánh giá bất kỳ trang web nào trên thang điểm 1-100.
DA của bạn càng lớn, trang web của bạn càng có nhiều khả năng có lưu lượng truy cập mạnh và xếp hạng cao trên Google.
Bạn có thể kiểm tra thẩm quyền tên miền của bất kỳ trang web nào trong Open Site Explorer.
Số liệu này dự đoán hiệu quả xếp hạng tìm kiếm của bất kỳ trang web nào trong tương lai, dựa trên sức mạnh của cơ quan tên miền.
Domain Authority được đánh giá để kiểm tra độ tin cậy của bất kỳ trang web nào. Rất nhiều liên kết ngược chất lượng cao và có liên quan giúp tăng Domain Authority.

Search Engine Submission là gì?

Trình công cụ tìm kiếm đề cập đến một hoạt động cụ thể của chủ web trong đó một trang web được gửi trực tiếp tới công cụ tìm kiếm để tăng khả năng nhận dạng và khả năng hiển thị trực tuyến của nó.
Nói cách khác, đó là một cách để thông báo cho các công cụ tìm kiếm về sự tồn tại của bất kỳ trang web nào, trang web này sau đó được các công cụ tìm kiếm lập chỉ mục và phản ánh trên trang SERP.
Điều này cũng được thực hiện bởi các công ty phát triển web và các chuyên gia SEO để các công cụ tìm kiếm phản ánh nội dung gần đây nhất của trang web.
Trình công cụ tìm kiếm có cần thiết không?
Câu trả lời đơn giản là không có.
Bạn không cần gửi trang web của mình tới các công cụ tìm kiếm.
Phần lớn các công cụ tìm kiếm hiện nay (Google, Bing và Yahoo) thu thập dữ liệu và lập chỉ mục các trang bằng cách theo các liên kết.

Directory Submission là gì?

Directory Submission trong SEO liên quan đến việc liệt kê bất kỳ địa chỉ web hoặc trang web nào có các chi tiết liên quan trên các thư mục web khác nhau trong một danh mục cụ thể.
Gửi danh bạ thực hiện chức năng tương tự như danh bạ điện thoại và tăng mức độ phổ biến của các trang web có mức độ hiển thị trực tuyến lớn hơn. Việc gửi thư mục có thể miễn phí và trả phí.
Lưu ý:  Trong vài năm qua, các thư mục đã thay đổi – chúng không còn phù hợp để nhận hàng nghìn liên kết đến trang web của bạn để bạn có thể đánh lừa Google. Ngày nay, các thư mục có giá trị khi được sử dụng cẩn thận.

Article submission là gì?

Article submission được coi là một phần của tối ưu hóa SEO Off Page. Việc gửi bài viết, bao gồm việc trình bày các bài báo tới các thư mục bài viết trực tuyến như EzineArticles, Sooper Articles, 123articleonline, v.v. với văn bản liên kết phù hợp để xây dựng liên kết, được thực hiện để quảng cáo cho bất kỳ trang web nào.
Mặc dù nó rất phổ biến vì là một trong những kỹ thuật SEO rất hiệu quả, các thư mục bài viết đã mất đi sức hấp dẫn với Matt Cutts, trưởng nhóm webspam của Google, đưa ra cảnh báo về việc sử dụng nó vào năm 2014.

Press Release submission là gì?

Press Release submission liên quan đến việc viết thông cáo báo chí và gửi chúng đến các trang PR hiệu quả và phổ biến để xây dựng các liên kết đến bất kỳ trang web cụ thể nào.
Các Press Releaset rực tuyến sẽ lưu lại mãi mãi trong cơ sở dữ liệu, điều đó có nghĩa là chúng có thể được sử dụng bất cứ lúc nào bởi bất kỳ ai có nhu cầu. Nó cũng tăng cường khả năng hiển thị trực tuyến của các trang web trong tương lai.

Rao vặt là gì?

  • Quảng cáo đã phân loại là một hình thức quảng cáo đặc biệt phổ biến trên báo chí, trực tuyến và các tạp chí định kỳ khác có thể được bán hoặc phân phối miễn phí.
  • Quảng cáo được phân loại rẻ hơn nhiều so với quảng cáo hiển thị lớn hơn được sử dụng bởi các doanh nghiệp, mặc dù quảng cáo hiển thị phổ biến hơn.

Đăng bài trên diễn đàn là gì?

Đăng bài trên diễn đàn là hành động tham gia, tương tác và viết trên một chuỗi diễn đàn bằng cách để lại một phản hồi đơn giản cho chuỗi hoặc một bài đăng cụ thể của người dùng trên cùng một chuỗi. Đăng bài trên các diễn đàn phổ biến là một phương pháp hiệu quả để thu hút và tương tác với người dùng mới, đồng thời hướng khách hàng tiềm năng đến trang web hoặc doanh nghiệp của bạn.
Ví dụ: Diễn đàn FileZilla, WebmasterWorld…

Danh bạ doanh nghiệp là gì?

Danh bạ doanh nghiệp là một trang web hoặc dữ liệu danh sách thông tin được in trong đó liệt kê tất cả các doanh nghiệp trong một số danh mục. Các doanh nghiệp có thể được phân loại theo doanh nghiệp, địa điểm, hoạt động hoặc quy mô.
Doanh nghiệp có thể được biên soạn thủ công hoặc thông qua một phần mềm tìm kiếm trực tuyến tự động.

Social Bookmarking là gì?

Social bookmarking là một cách để mọi người lưu trữ, sắp xếp, tìm kiếm và quản lý “dấu trang” của các trang web. Người dùng có thể lưu các liên kết này vào các trang web mà họ thích hoặc muốn chia sẻ, sử dụng trang web đánh dấu trang xã hội để lưu trữ các liên kết này.
Các dấu trang này thường công khai và có thể được xem bởi các thành viên khác của trang nơi chúng được lưu trữ.

Mạng xã hội là gì?

Mạng xã hội là hoạt động mở rộng số lượng liên hệ kinh doanh và/hoặc xã hội của một người bằng cách tạo kết nối thông qua các cá nhân, thường thông qua các trang truyền thông xã hội như Facebook, Twitter, LinkedIn, Pinterest, Instagram và Google+.

RSS Feed là gì?

RSS (Rich Site Summary) là một định dạng để cung cấp nội dung web thay đổi thường xuyên. Nguồn cấp dữ liệu RSS cho phép nhà xuất bản tự động cung cấp dữ liệu. Định dạng tệp XML tiêu chuẩn đảm bảo khả năng tương thích với nhiều máy/chương trình khác nhau.
Nguồn cấp dữ liệu RSS cũng có lợi cho những người dùng muốn nhận cập nhật kịp thời từ các trang web yêu thích của họ hoặc để tổng hợp dữ liệu từ nhiều trang web.

Guest posting là gì?

Guest Post là quá trình tạo nội dung và xuất bản nội dung đó trên trang web của người khác. Các blog đăng bài của khách cho phép hiển thị tiểu sử tác giả (người viết) ở đầu hoặc cuối bài đăng của khách.
Sau đây là một ví dụ về đăng bài của khách Tiểu sử tác giả:
Blog là nền tảng phổ biến nhất để đăng bài của khách. Đây là một cách tuyệt vời để xây dựng danh tiếng trực tuyến, liên kết ngược và để công ty nhận được sự công nhận cần thiết.

Blog comment là gì?

Bình luận trên blog là một chiến lược tiếp thị trực tuyến phổ biến để lại những bình luận chu đáo trên một bài đăng trên blog, nơi một cá nhân hoặc doanh nghiệp có thể có được sự hiện diện trực tuyến.
Nhận xét trên blog có thể thiết lập một cá nhân hoặc doanh nghiệp như một nhà lãnh đạo tư tưởng trong một ngành cụ thể, điều này có thể dẫn đến các cơ hội kinh doanh mới và cũng là một chiến thuật xây dựng liên kết, vì nhận xét liên kết trở lại trang đã được gửi trong trường “Trang web”.

Google Algorithm là gì?

  • Google Algorithm là một tập hợp các lệnh được viết với mục đích phản hồi kết quả tìm kiếm có liên quan đến các truy vấn được thực hiện.
  • Google Algorithm thực hiện công việc cho bạn bằng cách tìm kiếm các trang Web có chứa các từ khóa mà bạn đã sử dụng để tìm kiếm, sau đó chỉ định thứ hạng cho từng trang dựa trên một số yếu tố, bao gồm số lần từ khóa xuất hiện trên trang, chất lượng của trang, v.v.
Google sử dụng nhiều tiêu chí khác thay đổi định kỳ để mang lại kết quả phù hợp hơn.

Google Panda là gì?

  • Google Panda là một thay đổi đối với thuật toán xếp hạng kết quả tìm kiếm của Google được phát hành lần đầu tiên vào tháng 2 năm 2011. Thay đổi này nhằm mục đích hạ thấp thứ hạng của “các trang web chất lượng thấp” hoặc “các trang web kém chất lượng” và trả về các trang web có chất lượng cao hơn ở gần đầu bảng xếp hạng. kết quả tìm kiếm.
  • Google Panda được tạo ra để nhắm mục tiêu các trang web xuất bản nội dung chất lượng thấp và phạt chúng nếu có thể.

Google Penguin là gì?

Google đã ra mắt bản cập nhật Penguin vào tháng 4 năm 2012 để xác định và điều chỉnh tốt hơn các trang web bị coi là spam hoặc được tối ưu hóa quá mức.
Các trang web nhắm mục tiêu của Penguin có biểu hiện nhồi nhét từ khóa cũng như những trang web thực hành SEO mũ đen. Mặt khác, thuật toán này thưởng cho các trang web đã sử dụng SEO mũ trắng và có chất lượng cao theo nghĩa chung.

Google Hummingbird là gì?

Google Hummingbird là một thuật toán tìm kiếm được Google sử dụng từ ngày 30 tháng 8 năm 2013. Thuật toán này được thiết kế để thể hiện các đặc điểm đặc biệt về tốc độ và độ chính xác.
Một trong những lợi thế đáng kể của Hummingbird là Google có thể làm mới không chỉ chỉ mục mà cả công cụ tìm kiếm của họ. Tuy nhiên, họ cũng giữ lại các yếu tố quan trọng như thuật toán tìm kiếm mà họ đã tạo trước đó.

Mobilegeddon là gì?

Mobilegeddon là tên do quản trị viên web và nhà phát triển web đặt cho bản cập nhật thuật toán của Google vào ngày 21 tháng 4 năm 2015.
Tác dụng chính của bản cập nhật này là ưu tiên cho các trang web hiển thị tốt trên điện thoại thông minh và các thiết bị di động khác.
Các trang riêng lẻ có thể được kiểm tra tính “thân thiện với thiết bị di động” bằng cách sử dụng công cụ Mobile-Friendly Test tool của Google.
Tuyệt vời! trang này thân thiện với thiết bị di động…
Cập nhật HTTPS/SSL là gì?
HTTPS (Hypertext Transfer Protocol Secure) là giao thức để liên lạc an toàn trên World Wide Web. Nó ngăn chặn những kẻ nghe lén nhìn thấy thông tin mà khách truy cập gửi hoặc nhận qua Internet.
Dưới đây là một ví dụ về tên miền HTTPS:
HTTPS/SSL rất quan trọng đối với SEO.
Tại sao?
Bởi vì, Google đang tăng xếp hạng và ưu tiên hơn cho các trang web an toàn(trang có https).

Cập nhật Google Pigeon là gì?

Google Pigeon là tên mã được đặt cho một trong các bản cập nhật thuật toán tìm kiếm địa phương của Google được phát hành vào ngày 24 tháng 7 năm 2014.
Nó nhằm mục đích tăng thứ hạng của danh sách địa phương trong tìm kiếm, điều này cũng ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm được hiển thị trong Google Maps cùng với kết quả tìm kiếm thông thường của Google.

Hình phạt của Google là gì?

Hình phạt của Google là tác động tiêu cực đến thứ hạng tìm kiếm của trang web dựa trên các bản cập nhật cho thuật toán tìm kiếm của Google và/hoặc đánh giá thủ công.
Nó có thể là một trục trặc đáng tiếc của một bản cập nhật thuật toán hoặc một hình phạt cố ý đối với các kỹ thuật SEO mũ đen khác nhau.

Google Sitelinks là gì?

Google SiteLinks là danh sách phụ đôi khi sẽ hiển thị bên dưới danh sách đầu tiên trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm của Google.
Đây là những hyperlinks đến các trang con của trang web xuất hiện dưới các danh sách cụ thể của Google để giúp người dùng điều hướng trang web.
Chúng được Google tự động thêm vào bằng các thuật toán của nó. Nội dung trang, cấu trúc trang web, liên kết nội bộ và hành vi người dùng có thể chịu trách nhiệm về những điều này.

Google Knowledge Graph là gì?

  • Google Knowledge Graph sử dụng để cải thiện kết quả của công cụ tìm kiếm với thông tin tìm kiếm ngữ nghĩa được thu thập từ nhiều nguồn khác nhau.
  • Google Knowledge Graph đảm bảo trình bày đồ họa trực quan và hấp dẫn về thông tin liên quan đến các truy vấn.
Nó tổ chức dữ liệu để trình bày xung quanh cái mà nó gọi là các thực thể, bao gồm các cá nhân, địa điểm, tổ chức, đội thể thao, tác phẩm nghệ thuật, phim ảnh, v.v.

Google Business là gì?

Google Business là một công cụ miễn phí và dễ sử dụng dành cho các doanh nghiệp, thương hiệu, nghệ sĩ và tổ chức để quản lý sự hiện diện trực tuyến của họ trên Google, bao gồm Tìm kiếm và Maps. Bằng cách xác minh và chỉnh sửa thông tin doanh nghiệp của mình, bạn có thể giúp khách hàng tìm thấy bạn và kể cho họ câu chuyện về doanh nghiệp của bạn.
Ngoài việc cung cấp thông tin cho danh sách Tìm kiếm địa phương của bạn, trang Google Doanh nghiệp của tôi kết nối bạn với Google Analytics Google Ads của bạn.
Công dụng của nó bao gồm:
  • Cập nhật thông tin doanh nghiệp
  • Thêm ảnh về doanh nghiệp của bạn
  • Kết nối trực tiếp với khách hàng
  • Theo dõi và trả lời đánh giá của Google
  • Quản lý thông tin

Định nghĩa SEO Audit

SEO Audit là kiểm tra sức khỏe cho trang web của bạn, bao gồm việc xem xét cơ sở hạ tầng kỹ thuật của trang web của bạn để tối ưu hóa khả năng hiển thị, khả năng sử dụng và chuyển đổi của Công cụ tìm kiếm.
Bạn có thể xác định các khu vực có vấn đề cần cải thiện để tạo kế hoạch hành động trong khi kiểm tra SEO tốt giúp trang web của bạn luôn cập nhật những phát triển mới nhất trong tiếp thị tìm kiếm.

Blog SEO phổ biến để theo dõi

Search Engine Land, Search Engine Journal, Search Engine Watch, Content Marketing Institute, Moz, KISSmetrics, HubSpot, v.v.

Google AMP là gì

Google AMP là cách viết tắt của cụm từ tiếng Anh Accelerated Mobile Pages - Trang dành cho thiết bị di động được tăng tốc là một tiêu chuẩn mã nguồn mở để nhà xuất bản có thể tải trang web của họ nhanh chóng trên thiết bị di động vì khả năng phản hồi của thiết bị di động có thể không ấn tượng và chậm so với tài nguyên máy tính để bàn nặng và nhiều. Công nghệ mã nguồn mở giúp bạn thực hiện quá trình tăng tốc độ tải trang cho các website trên những thiết bị di động khác nhau như smartphone, tablet

Tên của một số công cụ SEO phổ biến

Tên của một vài công cụ SEO là Google Webmaster Tools, Google Analytics, Google Keyword PlannerAhrefsBuzzsumo, Bing Webmaster Tools, SEMRush, Check My Links, v.v.

Kỹ thuật che giấu(Cloaking ) là gì?

Kỹ thuật che giấu (Cloaking) là một kỹ thuật được sử dụng để cung cấp nội dung trên một trang Web tới một công cụ tìm kiếm theo cách khác với những gì người dùng đang tìm kiếm.
Mục đích của kỹ thuật che giấu là tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm của trang web trên một số từ khóa nhất định. Kỹ thuật che giấu đưa người dùng đến các trang web khác với những gì họ mong đợi bằng cách che giấu nội dung thực sự của các trang web đó.

Mật độ từ khóa (keyword density) là gì?

Mật độ từ khóa là tỷ lệ phần trăm số lần một từ khóa hoặc cụm từ xuất hiện trên một trang web. Mật độ từ khóa có thể được sử dụng để xác định xem một trang web có liên quan đến một từ khóa hoặc cụm từ khóa cụ thể hay không. Tỷ lệ phần trăm luôn so với tổng số từ trên trang web.

Tần suất từ ​​khóa(keyword frequency) là gì?

Tần suất từ ​​khóa là số lần một từ khóa hoặc cụm từ xuất hiện trên một trang Web.

Google sandbox là gì?

Google Sandbox là một bộ lọc được đặt trên các trang web mới, do đó, một trang web không nhận được thứ hạng tốt cho các từ khóa hoặc cụm từ quan trọng nhất của nó. Ngay cả với nội dung tốt, một trang web vẫn có thể bị ảnh hưởng đáng kể bởi hiệu ứng sandbox.
Một trang web được đóng sandbox khi nó còn mới và không được xếp hạng cho các cụm từ khóa không có tính cạnh tranh cao trên Google.

Công cụ Google Disavow là gì?

Công cụ Google Disavow từ chối liên kết của Google cho phép nhà xuất bản thông báo cho Google rằng họ không muốn một số liên kết nhất định từ các trang web bên ngoài được coi là một phần trong hệ thống đếm liên kết của Google để xếp hạng các trang web.
Vì vậy, bạn có thể yêu cầu Google xóa một số URL hoặc tên miền nhất định làm yếu tố xếp hạng trong việc lập chỉ mục trang web của mình bằng cách tạo tệp .txt có danh sách các tên miền hoặc URL này và gửi tệp đó tới Google.

Tìm nạp Google (Google Fetch) là gì?

Tìm nạp là một công cụ của Google cho phép bạn kiểm tra cách Google hiển thị một URL trên trang web của bạn. Bạn có thể sử dụng Google Tìm nạp để xem liệu Googlebot có thể truy cập một trang trên trang web của bạn hay không, cách trang này hiển thị trang đó và liệu có bất kỳ tài nguyên trang nào bị chặn đối với Googlebot hay không.
Công cụ này có thể được sử dụng hiệu quả cho các mục đích sau:
  • Khắc phục sự cố trang web để cải thiện hiệu suất trong SEO.
  • Gửi các trang để lập chỉ mục bất cứ khi nào nội dung được thay đổi đáng kể.
  • Tìm ra các trang bị ảnh hưởng bởi bất kỳ cuộc tấn công phần mềm độc hại nào.

Bạn tách các từ trong URL như thế nào?

Bạn nên sử dụng dấu gạch ngang để phân tách các từ trong URL.

Google Dance là gì?

Google Dance là một thuật ngữ tiếng lóng lỗi thời được sử dụng để mô tả khoảng thời gian Google xây dựng lại thứ hạng của mình và do việc xây dựng lại này, thứ tự xếp hạng của các Trang web trên SERP của Google có thể dao động liên tục.
Kết quả dao động rộng rãi trong khoảng thời gian từ 3 đến 5 ngày. Googlebot truy cập lại mọi trang web, tìm ra số lượng trang web liên kết đến trang web đó và số lượng trang web liên kết ra ngoài cũng như mức độ giá trị của các liên kết này.

Google Rich là gì?

  • Google Rich là bất kỳ nỗ lực nào của Google nhằm trả lời truy vấn của người tìm kiếm trong kết quả tìm kiếm theo cách không yêu cầu nhấp qua trang web.
  • Google Richcó nhiều dạng, có thể là công thức nấu ăn, tỷ số thể thao, biểu đồ chứng khoán, máy tính, thanh trượt, câu trả lời dựa trên văn bản, hướng dẫn từng bước được đánh số, bản đồ, v.v.
Các dạng Google Rich:
  • Hỏi đáp FAQ
  • Đoạn cơ bản
  • Đoạn trích nổi bật 

ccTLD là gì?

Đó là tên miền cấp cao nhất của mã quốc gia.

SEO mũ đen là gì?

Đó là việc sử dụng các chiến lược, kỹ thuật và chiến thuật SEO tích cực chỉ tập trung vào các công cụ tìm kiếm và thường không tuân theo các nguyên tắc của công cụ tìm kiếm.

Kể tên một số kỹ thuật SEO mũ đen

Một vài kỹ thuật SEO mũ đen là:
  • Spam nội dung trùng lặp
  • Nhồi nhét từ khóa
  • Nội dung ẩn
  • Chuyển hướng link
  • Nhận Paid Links
  • Lạm dụng dữ liệu có cấu trúc – Structured Data
  • Liên kết trên Link Farms
  • Thủ thuật Doorway Pages
  • Mua traffic ảo
  • SEO bẩn

Ý nghĩa của phân tích cạnh tranh là gì?

Phân tích cạnh tranh là một phần quan trọng trong kế hoạch tiếp thị của công ty bạn. Phân tích này trong tiếp thị và quản lý chiến lược là đánh giá về điểm mạnh và điểm yếu của các đối thủ cạnh tranh hiện tại và tiềm năng.
Phân tích này cung cấp cả bối cảnh chiến lược tấn công và phòng thủ để xác định các cơ hội và mối đe dọa.

Backlink theo ngữ cảnh là gì?

Backlink theo ngữ cảnh là các liên kết đến các trang web bên ngoài được đặt trong nội dung chính hoặc nội dung chính của trang web.
Dưới đây là một ví dụ về backlink theo ngữ cảnh:
Liên kết ngược theo ngữ cảnh mạnh hơn nhiều so với bất kỳ liên kết ngược nào khác. Ngoài ra, loại backlinks này rất khó để có được.

"Lặp lại tìm kiếm với các kết quả bị bỏ qua" có nghĩa là gì?

Điều này có nghĩa là Google coi trang đó có nội dung chất lượng thấp/nội dung trùng lặp/với một hình phạt thuật toán.
Sự trùng lặp của cùng một nội dung/trang là một lý do khác đằng sau điều này.

Nội dung trùng lặp là gì?

Nội dung trùng lặp, như tên gợi ý, thường đề cập đến các phần quan trọng của nội dung trong hoặc trên các miền giống hệt nhau hoặc tương tự nhau.

CTR là gì và làm thế nào để tăng nó?

Tỷ lệ nhấp được đo bằng cách chia số lần liên kết xuất hiện trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm cho số lần liên kết thực sự được khách truy cập nhấp vào.
CTR không phải trả tiền cao trong Google hoặc bất kỳ công cụ tìm kiếm nào có nghĩa là bạn nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn.
Các cách để tăng CTR là:
  • Rite Tiêu đề tốt hơn và làm cho nó thú vị
  • Viết mô tả meta nổi bật
  • Đặt từ khóa chính của bạn vào URL hiển thị của bạn 

Tỷ lệ thoát là gì?

Tỷ lệ thoát là số lượng khách truy cập mà một trang web nhận được chỉ để họ rời khỏi trang web sau khi chỉ xem một trang.
Nó thể hiện tỷ lệ phần trăm khách truy cập vào trang web và sau đó rời đi hoặc "thoát" thay vì tiếp tục xem các trang khác trong cùng một trang web.

Pogo-Sticking là gì?

Pogo-sticking được định nghĩa là quay đi quay lại từ trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP) đến một trang đích kết quả tìm kiếm riêng lẻ.
Điều này có nghĩa là khi người tìm kiếm nhấp vào một liên kết trên SERP, thấy rằng đó không phải là thứ họ đang tìm kiếm, ngay lập tức rời đi bằng cách nhấn nút quay lại.
Google hoàn toàn không thích pogo-sticking. Lý do tại sao rất rõ ràng: khi người dùng truy cập trang của bạn nhiều lần, nhưng không ở lại để đọc những gì bạn đã viết, thì rõ ràng là trang đó không thực sự làm hài lòng người dùng.

Sự khác biệt giữa tỷ lệ thoát và dính pogo.

Sự khác biệt giữa tỷ lệ thoát và dính pogo là:
Tỷ lệ thoát: Tỷ lệ thoát cao không phải lúc nào cũng xấu, vì điều đó có thể có nghĩa là trong khi khách truy cập không đi sâu hơn vào một trang web, họ đã dành một chút thời gian trên trang và nhận được câu trả lời cho câu hỏi của mình. Anh ấy có thể đã lưu URL hoặc có thể quay lại sau, nhưng vì anh ấy không dành nhiều thời gian hơn để đọc nội dung nên hoạt động này được coi là một lần thoát.
Pogo dính: Pogo dính xảy ra khi người dùng thực hiện tìm kiếm, nhấp vào một kết quả, nhấp rất nhanh để quay lại trang kết quả tìm kiếm và nhấp vào một kết quả khác. Loại hành vi này là kết quả trực tiếp của sự không hài lòng ngay lập tức trong kết quả tìm kiếm. Điều này luôn luôn có một khía cạnh tiêu cực với nó.
Nói một cách đơn giản, pogo-sticking liên quan đến lưu lượng truy cập của công cụ tìm kiếm, trong khi tỷ lệ thoát liên quan đến tất cả các nguồn lưu lượng bao gồm cả tìm kiếm.

Xếp hạng Alexa trong SEO là gì?

Alexa.com là một trang web xếp hạng các trang web dựa trên lưu lượng truy cập, vì vậy về mặt SEO, việc tăng hoặc giảm thứ hạng của Alexa là dấu hiệu cho thấy hiệu quả của chiến dịch SEO của bạn.
Xếp hạng được tính bằng cách sử dụng kết hợp ước tính số lượng khách truy cập trung bình hàng ngày vào trang web và số lượt xem trang ước tính trên trang web trong 3 tháng qua. Trang web có sự kết hợp cao nhất giữa số lượng khách truy cập và lượt xem trang được xếp hạng #1.

Mục tiêu trong Google analytics là gì?

Google Analytics là một dịch vụ phân tích trang web do Google cung cấp để theo dõi và báo cáo lưu lượng truy cập trang web. Mục tiêu là đảm bảo rằng người dùng có thể xem xét các chiến dịch trực tuyến bằng cách theo dõi chất lượng trang và chuyển đổi về cơ bản để cải thiện việc tạo khách hàng tiềm năng trên trang web của họ.
Theo Google: Mục tiêu đo lường mức độ trang web hoặc ứng dụng của bạn đáp ứng các mục tiêu mục tiêu của bạn. Mục tiêu thể hiện một hoạt động đã hoàn thành, được gọi là chuyển đổi, góp phần vào sự thành công của doanh nghiệp bạn.

Phễu trong Google Analytics là gì?

Phễu rất hữu ích khi bạn muốn theo dõi các trang mà khách truy cập của bạn truy cập cũng như đường dẫn mà khách truy cập sử dụng để truy cập trang. Chúng được định nghĩa là các kênh, vì bạn đang thiết lập một lộ trình để theo dõi xem khách truy cập có đi trên cùng một lộ trình hay không.
Kênh sẽ hạn chế số lượng mục tiêu đã hoàn thành chỉ dành cho những người thực hiện theo toàn bộ lộ trình.

Lưu lượng truy cập giới thiệu là gì?

Lưu lượng truy cập giới thiệu là cách Google báo cáo các lượt truy cập đến trang web của bạn từ các nguồn bên ngoài công cụ tìm kiếm của Google.
Ví dụ: khi ai đó nhấp vào một siêu liên kết để chuyển đến một trang mới trên một trang web khác, Google Analytics sẽ theo dõi lần nhấp đó dưới dạng lượt truy cập giới thiệu đến trang web thứ hai.

Google trends là gì?

Google trends là một cơ sở web công khai của Google Inc., cho biết tần suất một cụm từ tìm kiếm cụ thể được nhập hoặc sử dụng để tìm kiếm, liên quan đến tổng khối lượng tìm kiếm trên các khu vực và ngôn ngữ khác nhau trên thế giới.
Công cụ Google trends sử dụng dữ liệu tìm kiếm thời gian thực để giúp bạn đánh giá hành vi tìm kiếm của người tiêu dùng theo thời gian.
Quan trọng nhất, Google trends hiển thị cho bạn các cụm từ tìm kiếm xu hướng có khối lượng lớn trong thị trường ngách của bạn.

Content marketing là gì?

Content marketinglà một cách tiếp cận tập trung vào việc tạo và phân phối nội dung có giá trị và ý nghĩa để thu hút và giữ chân đối tượng cố định và cuối cùng là thúc đẩy các hành động có lợi của khách hàng.

Số liệu thống kê thu thập dữ liệu là gì?

Báo cáo Thống kê thu thập dữ liệu cung cấp thông tin về hoạt động của Googlebot trên trang web của bạn trong 90 ngày qua. Các số liệu thống kê này tính đến tất cả các loại nội dung được Google tải xuống, chẳng hạn như CSS, JavaScript, Flash.
Khả năng tìm nạp và thu thập dữ liệu các trang web của Google cực kỳ hiệu quả và số liệu thống kê thu thập dữ liệu cung cấp thông tin chuyên sâu về khả năng tương tự với dữ liệu hoàn chỉnh về số liệu thống kê.

RankBrain trong SEO là gì?

Được Google ra mắt vào ngày 26 tháng 10 năm 2015, RankBrain chiếm một hệ thống Trí tuệ nhân tạo (AI) hỗ trợ Google xử lý các truy vấn tìm kiếm thông qua chương trình học thuật toán.
Tính độc đáo của công nghệ máy học này nằm ở khả năng quản lý hiệu quả các truy vấn tìm kiếm mới đối với công cụ tìm kiếm Google.
Bằng cách chuyển đổi ngôn ngữ tìm kiếm thành vectơ (mã toán học), hệ thống AI này có thể phỏng đoán những gì người dùng đang cố gắng truyền đạt bằng cách khám phá các cụm từ tìm kiếm đã được ghi lại có ý nghĩa tương tự và lọc kết quả tìm kiếm phù hợp mà không cần bất kỳ trợ giúp thủ công nào.

Định nghĩa BLOG?

Một blog là một thông tin trên trang web. Blog thường là công việc của một cá nhân hoặc của một nhóm nhỏ về một chủ đề cụ thể.

Loại trang web nào không tốt cho mục đích SEO?

  • Một trang web được thực hiện trên flash.
  • Một trang web được thực hiện trên HTML 5.
Nội dung được trình bày trong trang web flash rất khó phân tích bởi các công cụ tìm kiếm, vì vậy, việc xây dựng một trang web bằng HTML luôn được ưu tiên để có triển vọng SEO tốt hơn.

Webmaster tool trong SEO là gì?

Webmaster tool là một dịch vụ miễn phí của Google cung cấp dữ liệu Lập chỉ mục miễn phí, thông tin liên kết ngược, lỗi thu thập thông tin, truy vấn tìm kiếm, TLB, lỗi phần mềm độc hại trang web và gửi sơ đồ trang web XML.

Spider là có ý gì?

Nhiều công cụ tìm kiếm sử dụng các chương trình được gọi là Spider(nhện) để lập chỉ mục các trang web. Trình thu thập dữ liệu theo các siêu liên kết và thu thập thông tin văn bản và siêu dữ liệu cho cơ sở dữ liệu của công cụ tìm kiếm. Trình thu thập dữ liệu cũng có thể xếp hạng nội dung được lập chỉ mục để giúp công cụ tìm kiếm xác định mức độ liên quan đến tìm kiếm.

Sự khác biệt giữa SEO và SEM là gì?

SEO là một quá trình để trang web của chúng tôi xuất hiện trong trang kết quả của công cụ tìm kiếm.
SEM là một công cụ tìm kiếm tiếp thị để mua không gian trong trang kết quả của công cụ tìm kiếm.

Các công cụ được sử dụng trong SEO là gì?

  • Google webmaster tools
  • Google Analytics
  • Open site explorer
  • Alexa
  • Website grader
  • Keyword Planner
  • Plagiarism Checker. 

Social Media nào thường được sử dụng để marketing?

Các kênh truyền thông xã hội được sử dụng nhiều nhất là:
Blog:  như blogger, wordpress, tumblr, v.v.
Các trang web đánh dấu trang xã hội:  ike Digg, Jumptags, Delicious, v.v.,
Các trang mạng xã hội:  như Facebook, LinkedIn, Twitter, v.v.,
Các trang web chia sẻ video:  như YouTube, Vimeo, v.v.

Tối đa ký tự của Meta Title và Meta description là gì?

Meta Title phải nằm trong khoảng 66-70 ký tự và Meta description phải nằm trong khoảng 160-170 ký tự. 

Xem thêm: Dịch vụ thiết kế website chuẩn SEO