Sự kiện Google search On 2020 cải tiến cho AI tìm kiếm
Tìm kiếm online là một câu chuyện không bao giờ kết thúc. Công cụ tìm kiếm không bao giờ được thực hiện tinh chỉnh cách họ đưa kết quả đến cho bạn theo cách có ý nghĩa với họ và với bạn. Đầu tiên, Google chỉ tìm kiếm vô số thông tin để tìm những gì bạn cần, nhưng giờ đây, AI(Trí tuệ nhân tạo) ngày càng giúp họ hiểu thế giới của chúng ta trong tất cả những vinh quang phức tạp của nó. Đây là những gì sắp được trình bày trong sự kiện Google Search On ngày hôm qua.
Mục lục [hide]
Tìm kiếm vào năm 2020 là gì?
Google đã đi được một chặng đường dài kể từ khi thuật toán xếp hạng trang cũ của Sergei Brin và Larry Page được giới thiệu vào năm 1998. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, internet chỉ mới bắt đầu và sơ khai. Hơn nữa, bản thân thế giới là một nơi đơn giản hơn nhiều. Ngày nay, nhiều điều chúng ta cho là đương nhiên đang bị đặt câu hỏi khi một số người tiếp tục gieo rắc sự ngờ vực và lan truyền tin đồn, tin tức giả mạo và sự thật thay thế giả dối.
Vào năm 2020, thông tin có ở khắp mọi nơi và nó có sẵn trên nhiều nền tảng và thiết bị hơn bao giờ hết. Công cụ tìm kiếm vào năm 2020 không còn là công cụ để tìm câu trả lời cho câu hỏi của bạn mà còn là một cánh cửa mở ra thế giới. Tìm kiếm là văn bản, tìm kiếm là trực quan, tìm kiếm là giọng nói - và tìm kiếm đang chuyển sang chiều thứ ba với AR (thực tế tăng cường). Công cụ tìm kiếm cũng là nhà cung cấp thông tin quan trọng liên quan đến các sự kiện thế giới như COVID-19 và bầu cử Hoa Kỳ.
Một công cụ tìm kiếm vào năm 2020 đang tìm cách hiểu thế giới ở một cấp độ chưa từng thấy trước đây. Các lớp mới đang được thêm vào biểu đồ kiến thức để giúp hiểu kiến thức, phản hồi bằng các phản hồi có giá trị và hiển thị tài liệu ngày càng phức tạp cho người tìm kiếm. Tìm kiếm tập dữ liệu với các biểu đồ được tạo đặc biệt cho tìm kiếm của bạn? Bạn đã hiểu. Tìm hiểu nguyên tử bằng cách chiếu mô hình 3D lên bàn bếp của bạn? Dĩ nhiên, tại sao không? Ậm ừ cho qua bài hát đó mà bạn cứ loay hoay trong đầu để tìm xem nó là gì? Có thể là một thứ thích hợp, nhưng bạn có thể.
Càng ngày, tìm kiếm là sự kết hợp giữa thế giới ngoại tuyến và trực tuyến. Đây là một trong những điều nổi bật tại sự kiện Google Search On ngày hôm qua.
Hiểu ngôn ngữ
Tất cả những điều này bắt đầu với sự hiểu biết thấu đáo về ngôn ngữ. Cách đây không lâu, Google đã tung ra một công nghệ NLP (Công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên) mới đáng kinh ngạc được gọi là BERT (Bidirectional Encoder Representations from Transformers). BERT là duy nhất, vì nó xem xét ngữ cảnh đầy đủ của một từ bằng cách xem các từ đứng trước và sau nó. Điều này giúp Google hiểu mục đích đằng sau các tìm kiếm. BERT đã được đưa ra thành công lớn và hiện sẽ được sử dụng cho hầu hết mọi tìm kiếm bằng tiếng Anh, với nhiều ngôn ngữ sau.
Google cũng đã giới thiệu cải tiến lớn nhất về thuật toán chính tả của họ trong 5 năm qua. Họ đã xây dựng một mạng lưới phức tạp sâu giúp họ có thêm sức mạnh để giải mã các lỗi chính tả phức tạp hơn và trình bày các bản sửa lỗi trong thời gian kỷ lục.
Xếp hạng các đoạn
Tìm kiếm không phải là tất cả về việc tìm một trang trả lời hoàn toàn truy vấn tìm kiếm của bạn. Đôi khi, những gì bạn muốn là một câu trả lời cho một câu hỏi cụ thể đến mức nó chỉ được gợi ý trên một trang. Để giúp tìm những chiếc kim trong bụi rậm, Google bây giờ sẽ bắt đầu xếp hạng các đoạn từ các trang và làm cho chúng có sẵn trong công cụ tìm kiếm. Bằng cách phân tích những điều này một cách riêng biệt, Google có thể trả lời một loạt câu trả lời thậm chí còn rộng hơn. Điều này được nhắm mục tiêu vào một số lượng tìm kiếm khá nhỏ, khoảng 7%.
Xếp hạng các đoạn giúp bạn có thể tìm ra các câu trả lời có liên quan từ các bài viết không liên quan chặt chẽ đến truy vấn tìm kiếm
Hiểu chủ đề và chủ đề phụ AI
Cũng giúp Google phân biệt giữa chủ đề chính và chủ đề phụ. Điều này có nghĩa là Google hiện có thể làm cho các kết quả tìm kiếm hữu ích hơn bằng cách chia chúng thành các chủ đề phụ khác nhau, dựa trên những gì nó biết về cụm từ tìm kiếm rộng đó. Trong ví dụ của Google, cụm từ tìm kiếm rộng rãi thiết bị tập thể dục tại nhà giờ đây sẽ được theo sau bởi các chủ đề phụ cụ thể hơn như thiết bị tập thể dục tại nhà giá rẻ hoặc thiết bị tập thể dục tại nhà không gian nhỏ , giúp bạn dễ dàng chọn kết quả theo ý muốn.Hiểu video
Video là một phần lớn trên web và nó sẽ trở nên quan trọng hơn khi chúng ta tiếp tục. Trong nhiều năm, Google đã sử dụng phiên âm để hiểu nội dung của video. Năm nay, họ đang đặt cược vào AI để giúp họ hiểu rõ hơn và tốt hơn về video. Không chỉ, những gì được nói khi nào, mà còn về ngữ nghĩa. Google hiện có thể xác định những khoảnh khắc quan trọng trong video và chúng ta hãy chuyển đến đó chỉ với một cú nhấp chuột.
Các cách tìm kiếm khác
Tìm kiếm không còn chỉ là nhập cụm từ khóa vào hộp tìm kiếm. Ngày nay, tìm kiếm ở khắp mọi nơi và khả năng ngày càng tăng. Trong sự kiện ngày hôm qua, Google đã chia sẻ những cách mới để tìm kiếm và tương tác với ứng dụng Lens của họ. Bạn không chỉ có thể chụp ảnh một đoạn văn bản bằng tiếng nước ngoài để dịch nó mà ứng dụng giờ đây còn có thể phát âm nó cho bạn. Google đang lấp đầy biểu đồ kiến thức với tất cả các loại yếu tố học tập, vì vậy, nó cũng sẽ cho phép bạn giải các bài toán. Không gian lận trong bài kiểm tra đó. Google Lens (Google Lens là một công cụ tìm kiếm thông qua hình ảnh trên smartphone được tích hợp trong ứng dụng Goolge Photos của Google) cũng có thể giúp bạn mua sắm. Đơn giản chỉ cần tải lên ảnh sản phẩm bạn thích và ứng dụng sẽ đưa ra gợi ý cho bạn. Tại đây, AR cũng sẽ phát huy tác dụng. Càng ngày, thực tế tăng cường sẽ giúp bạn nhìn sản phẩm mình thích trong không gian 3D. Có thể là một chiếc áo len mát mẻ hoặc chiếc xe hơi mới mà bạn đã nhìn thấy.
Tìm kiếm tập dữ liệu nhờ Data Commons
Google đang mở ra một bộ dữ liệu khổng lồ cho cả thế giới sử dụng. Các Data Project Commons là một cơ sở dữ liệu kiến thức mở đầy số liệu thống kê từ các nguồn uy tín khác nhau. Tất cả dữ liệu này hiện có sẵn trong Google Tìm kiếm. Một lớp dữ liệu mới trong biểu đồ tri thức giúp bạn tìm thấy dữ liệu tĩnh khó hoặc không thể tìm thấy. Nó thậm chí còn tạo đồ thị cho bạn một cách nhanh chóng.
Google sử dụng kỹ năng xử lý ngôn ngữ tự nhiên của mình để hiểu câu hỏi bạn đang hỏi và tìm dữ liệu cao hơn câu hỏi đó. Tất nhiên, bạn cũng có thể chạy so sánh với các điểm dữ liệu khác.
Điều này có ý nghĩa gì đối với tương lai
Từ vẻ ngoài của nó, có vẻ như Google đã được trang bị một bộ não mới. Khi tăng cường sử dụng AI trong các quy trình của mình, họ đã đạt được sự hiểu biết chưa từng có về không chỉ ngôn ngữ mà còn về thế giới xung quanh chúng ta. Google đang sử dụng những thông tin chi tiết đó để cung cấp cho chúng tôi những câu trả lời đơn giản cho những câu hỏi ngày càng phức tạp, từ các bài toán đến cách làm việc với các tập dữ liệu lớn.
Đối với SEO, vì Google ngày càng hiểu rõ hơn về ngôn ngữ và chủ đề, nên nó cũng sẽ tốt hơn trong việc phát hiện nội dung chất lượng cao. Tập trung vào chất lượng và đầu tư vào trang web nhanh và hoàn hảo sẽ tiếp tục là tiêu điểm chính đối với bạn. Cũng rất thú vị khi xem việc lập chỉ mục các đoạn văn sẽ diễn ra như thế nào vì điều này có vẻ giống như một loại đoạn mã nổi bật siêu cấp. Nói chung, kết quả tìm kiếm có thể trở nên đa dạng hơn một chút trong những tháng tới.
Tôi đã hỏi chuyên gia SEO thường trú của chúng tôi Jono Alderson rằng anh ấy nghĩ gì về sự kiện này:
“Điều quan trọng cần nhớ là mục tiêu cốt lõi của Google chưa bao giờ là trả lại danh sách kết quả tìm kiếm khi bạn nhập nội dung nào đó vào. Mục tiêu của họ là giải quyết các vấn đề của người dùng . Những gì chúng ta đang thấy ở đây là một bước tiến lớn trong sứ mệnh đó. Google đang ngày càng đóng vai trò là trợ lý cá nhân của chúng tôi và 'tìm kiếm thông thường' chỉ là một phần nhỏ trong số đó. Điều đó có nghĩa là với tư cách là người làm SEO, quản trị viên web và chủ doanh nghiệp, chúng ta không chỉ cần suy nghĩ về việc 'làm cách nào để xếp hạng cao hơn?', Mà còn là 'làm cách nào để giải quyết vấn đề của người dùng Google?'. Đó là về chiến lược nội dung, sự khác biệt hóa và xây dựng thương hiệu . ”
Jono Alderson
Đó là sự kiện Google Search On
Sự phát triển của Google rất thú vị. Ngày nay, Google giống như một bộ não mạnh mẽ đáng kinh ngạc luôn sẵn sàng phục vụ bạn. Bạn có thể hỏi nó những câu hỏi rất phức tạp và bạn sẽ nhận được kết quả mà bạn có thể sử dụng để làm việc, mua sắm, học tập hoặc nghiên cứu. Bạn có thể sử dụng giọng nói hoặc tầm nhìn của mình để tìm kiếm và bạn có thể 'chạm vào' các đối tượng được tạo trong AR cho bạn.
Ai có thể nghĩ rằng vào năm 1998?
Tìm kiếm vào năm 2020 là cực kỳ mạnh mẽ.
Bạn có thể quan tâm